Công Nghệ

Chiếc iPhone nào cũng có hai chấm tròn ở mặt trước nhưng hiếm ai biết chúng để làm gì

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Mặc dù nhỏ bé nhưng hai chấm tròn này lại đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong trải nghiệm của bạn với chiếc iPhone.

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết bất kì chiếc iPhone nào cũng có hai chấm tròn bí ẩn ở mặt trước. Chúng được bố trí ở trên dải loa thoại của chiếc điện thoại này ở mặt trước và đóng một vị trí bé nhỏ nhưng vô cùng quan trọng trong trải nghiệm người dùng.

Hai “lỗ tròn” trên iPhone mà có thể bạn chưa biết chức năng là gì.

Chấm tròn nhỏ bé phía bên phải thực tế chính là cảm biến tiệm cận. Cảm biến này theo đó có tác dụng phát ra một chùm tín hiệu để có thể xác định xem liệu có hay không một vật thể đang tiến đến gần điện thoại để phản hồi theo cách tương ứng. Cảm biến tiệm cận phát huy tác dụng tối đa khi có cuộc gọi đến, người dùng nhấc máy và đưa máy lên tai để nghe.

Lúc này, màn hình điện thoại sẽ tự động tắt để đảm bảo trong quá trình nghe điện thoại không có bất kì bộ phận cơ thể nào của bạn vô tình chạm vào màn hình, gây gián đoạn cuộc gọi. Khi nghe điện thoại xong, người dùng đưa máy ra xa cơ thể, màn hình iPhone sẽ lại tự động bật sáng.

Hai cảm biến này tuy nhỏ bé nhưng nếu hoạt động không ổn bạn sẽ cảm thấy ngay chúng quan trọng như thế nào.

Chấm tròn phía bên trái trong khi đó là cảm biến ánh sáng môi trường. Đúng như tên gọi của mình, cảm biến này đảm nhận chức năng tự động điều chỉnh độ sáng màn hình iPhone tương ứng với điều kiện ánh sáng môi trường. Điều này sẽ đảm bảo trải nghiệm nhìn của bạn với chiếc điện thoại trong khi đó giúp tối ưu lượng điện năng cần thiết để vận hành màn hình.

Thực tế, không chỉ iPhone mà hầu hết điện thoại thông minh hiện đại đều có hai loại cảm biến này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất