Công Nghệ

Chi tiết xấu xí và gây tranh cãi trên iPhone có thể được Apple đưa lên MacBook

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Không loại trừ khả năng Apple sẽ đưa “tai thỏ” như trên iPhone lên những chiếc MacBook của mình cùng tính năng FaceID.

“Tai thỏ”, vốn xuất hiện lần đầu trên những chiếc iPhone X ra mắt năm 2017, là một trong những thiết kế gây tranh cãi nhất của Apple. Nhiều người cho rằng chiếc “tai thỏ” xấu xí này đã làm mất đi vẻ đẹp cân đối và tổng thể của những chiếc iPhone. Dù vậy, Apple dường như lại đang có ý định đưa “tai thỏ” lên những chiếc MacBook của mình.

Thiết kế “tai thỏ” lần đầu xuất hiện trên iPhone X và hiện vẫn được duy trì. (Ảnh: BI)

Cụ thể, theo một hồ sơ sáng chế được Apple Insider phát hiện, Apple đang có ý tưởng sẽ đưa hệ thống xác thực sinh trắc học cho dòng laptop của mình trong đó bao gồm cảm biến có khả năng phát ra ánh sáng chiếu vào người dùng và cảm nhận lượng ánh sáng hắt lại và từ đó xác thực danh tính người dùng. Với mô tả này, không khó để nhận thấy nó có rất nhiều điểm tương đồng với hệ thống FaceID trên những chiếc iPhone và iPad.

“Tai thỏ” trên một chiếc laptop có thể là MacBook. (Ảnh: Apple)

Điều đáng nói là dựa vào bản vẽ trong hồ sơ sáng chế, dường như Apple đang muốn đưa hệ thống xác thực nói trên lên máy tính Mac với một thiết kế tương tự thiết kế “tai thỏ”. Apple mô tả “tai thỏ” trên cả màn hình trong một chiếc laptop và màn hình độc lập. Mặc dù nhận nhiều ý kiến trái chiều vào năm 2017, thiết kế “tai thỏ” của Apple sau khi xuất hiện trên iPhone X đã được nhanh chóng “sao chép” trên nhiều mẫu smartphone Android. Dù thế, ở thời điểm hiện tại, nhiều nhà sản xuất smartphone cũng đã bỏ “tai thỏ” để tìm đến những thiết kế khác gọn gàng hơn như “giọt nước” hay “nốt ruồi”.

“Tai thỏ” trên một màn hình độc lập. (Ảnh: Apple)

Bạn đọc lưu ý rằng Apple thực hiện đăng kí rất nhiều hồ sơ sáng chế song không phải tất cả chúng đều được hãng này hiện thực hoá. Hiện chưa rõ khả năng FaceID sẽ được đưa lên máy tính Mac vào thời điểm nào. Nếu điều này xác thực, FaceID trên máy tính Mac sẽ mang đến cho người dùng dòng máy này một trải nghiệm đồng nhất hơn với những gì đã có trên iPhone hay iPad.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất