Công Nghệ

Chi 500 triệu USD đầu tư, ứng dụng gọi xe Go-Jek sẽ vào Việt Nam trong bốn tháng tới

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bên cạnh Việt Nam, Go-Jek cũng mở rộng thị trường hoạt động sang Thái Lan, Singapore và Philippines.

Go-Jek, start-up tỷ USD đầu tiên của Indonesia, sẽ đầu tư 500 triệu USD để mở rộng dịch vụ gọi và các dịch vụ khác tới 4 nước Đông Nam Á. Go-Jek theo đó tận dụng “lợi thế” của việc Uber vừa rút khỏi thị trường này để thực hiện đợt mở rộng ra thị trường quốc tế đầu tiên của mình.

Go-Jek cho biết đang làm việc với giới chức các quốc gia ứng dụng này sẽ hoạt động trong thời gian tới và các cổ đông.

Cụ thể, công ty có trụ sở tại Jakarta nói trên sẽ vào thị trường Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines trong vòng vài tháng tới. Go-Jek sẽ khởi động bằng dịch vụ gọi xe, tuy nhiên mục đích cuối cùng là cung cấp đa dạng các dịch vụ như hãng đang khai thác trên sân nhà, Bloomberg nói thêm. Việc tiến đánh bốn thị trường Đông Nam Á nói trên đặt Go-Jek vào cuộc chiến với đối thủ lớn là Grab.

Go-Jek, với sự “chống lưng” từ các nhà đầu tư như Warburg Pincus và KKR & Co., đã phát triển từ một ứng dụng gọi xe ôm tới cung cấp dịch vụ thanh toán, gọi đồ ăn và mua vé xem phim tại nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á. Mới đây, ứng dụng này cũng gọi vốn thành công từ các nhà đầu tư, bao gồm Google, Tencent Holdings Lts. Vaf Temasek Holdings Pte. Từ năm 2016, CB Insights đã định giá Go-Jek ở mức 1,8 tỷ USD.

Khi Go-Jek mở rộng, nhiều người tin rằng cuộc cạnh tranh cùng Grab sẽ cực kì hấp dẫn.

“Người dùng sẽ cảm thấy thoả mãn nhất khi họ có sự lựa chọn và ở thời điểm hiện tại, người dùng ở Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines không cảm thấy họ đang có đủ lựa chọn,” CEO Go-Jek Nadiem Nakarim chia sẻ.

Grab trong khi đó đang khi đó cũng đang phát triển mạnh mẽ, ngay cả trên sân nhà của Go-Jek. Ứng dụng này hiện đang vận hành tại 7 quốc gia và được điều hành bởi Anthony Tan, một người bạn học của ông Makarim tại Trường Kinh doanh Harvard.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất