ByteDance, công ty mẹ của ứng dụng video ngắn TikTok, sẽ nhận được 2 tỉ USD đầu tư mới trong vòng đầu tư do Sequoia Capital và KKR & Co, theo nguồn tin từ Reuters.
Vòng gọi vốn mới sẽ đưa định giá của ByteDance lên mốc 180 tỉ USD, cao hơn gấp đôi so với con số 78 tỉ USD định giá ở vòng gọi vốn hồi năm 2018. Thông tin tích cực được phát đi bất chấp thực tế rằng Mỹ đang yêu cầu ByteDance bán mảng kinh doanh của TikTok ở Mỹ. Về phần mình, ByteDance từ chối chia sẻ về khoản đầu tư mới.
Bên cạnh ứng dụng tổng hợp tin tức Jinri Toutiao và ứng dụng video ngắn TikTok và Douyin, ByteDance đã mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác như trò chơi, giáo dục, thương mại điện tử và chăm sóc sức khoẻ. Tin đồn còn nói răng ByteDance sẽ tham gia mảng mua đồ tươi sống theo nhóm đang rất “nóng” ở Trung Quốc.
Tổng giá trị giao dịch (GMV) trên ứng dụng video ngắn Douyin đạt mốc 18,7 tỉ nhân dân tệ (2,8 tỉ USD) trong khoảng thời gian từ 25/10 đến 11/11, tức là trong dịp lễ hội mua sắm Ngày độc thân. Con số nói trên khiến cả những ông lớn mạng xã hội như Alibaba hay JD.com cũng phải dè chừng.
Hồi tháng 10, ByteDance ra mắt Dali Education, mảng kinh doanh mới liên quan đến giáo dục. Dali Education sẽ bao gồm tất cả các mảng kinh doanh giáo dục hiện hữu của ByteDance như ứng dụng dạy tiếng Anh GoGoKid và nền tảng trực tuyến hướng tới đối tượng học viên K-12 Qingbei.
Một thời gian ngắn sau đó, ByteDance ra mắt Xiaohe, thương hiệu liên quan đến kinh doanh chăm sóc sức khoẻ với các dịch vụ như tư vấn sức khoẻ từ xa và cẩm nang thông tin y tế miễn phí. Để phục vụ tăng trưởng, KrAsia nói rằng ByteDance sẽ tuyển thêm 10.000 nhân sự trong hai tháng cuối năm nay.