Công Nghệ

'Cha đẻ' hình hài iPhone Jony Ive đã chính thức rời Apple

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước đó, cách đây vài tháng, thông tin về sự ra đi của Jony Ive đã được Apple công bố.

Trang lãnh đạo (Leadership) trên website Apple mới đây đã chính thức xoá tên Jony Ive. Điều này đồng nghĩa với việc huyền thoại thiết kế của Apple có thể đã chính thức rời đi. Cách đây vài tháng, khi Apple công bố thông tin về sự ra đi của Jony Ive, Apple chỉ nói rằng ông sẽ chính thức thôi làm việc ở Apple ở một thời điểm sau này của năm.

(Ảnh: 9to5Mac)

Thời điểm đó, theo một báo cáo từ WSJ, Jony Ive đã bị “xuống tinh thần” vì Tim Cook bởi ông “không có thấy nhiều sự quan tâm trong quá trình phát triển sản phẩm.” Điều này cũng lý giải tại sao trong nhiều trường hợp Tim Cook dường như chỉ nhìn thấy sản phẩm lần đầu tiên ở khu vực trên tay sản phẩm sau mỗi sự kiện Apple. Sự khó chịu của Jony Ive thậm chí tăng lên khi hội đồng của Apple có xuất hiện của quá nhiều giám đốc với nền tảng không liên quan đến cốt lõi kinh doanh của hãng này. Cũng theo WSJ, Apple sẽ trả công ty LoveFrom của Jony Ive “hàng triệu USD mỗi năm để tiếp tục làm việc với Apple.”

Ive bên cạnh đó cũng bất đồng quan điểm với “một số lãnh đạo Apple” về cách định vị sản phẩm Apple Watch. Ive theo đó nêu ý kiến rằng Apple Watch nên được bán như một phụ kiện thời trang, thay vì một phụ kiện thêm vào cho iPhone. Sản phẩm này được bán ra như một sự thoả hiệp. Apple thực tế chỉ bán được một tư con số mình dự đoán trogn năm đầu tiên, theo WSJ, với “hàng ngàn” chiếc Apple Watch Gold Edition với giá 17.000 USD tồn kho.

Jony Ive gia nhập Apple từ năm 1992, song ông chỉ bắt đầu dẫn dắt đội ngũ thiết kế cua công ty từ năm 1996.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất