Công Nghệ

CEO GoJek chính thức từ chức để gia nhập chính phủ của Tổng thống Indonesia

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Sau khi ông Nadiem Makarim rời đi, GoJek sẽ hai người đồng CEO mới.

Nadiem Makarim, người sáng lập và CEO GoJek mới đây đã chính thức từ chức để gia nhập đội ngũ của Tổng thống Indonesia Joko Widodo.

“Sau khi Nadiem Makarim ra đi, Andre Soelistyo, Chủ tịch GoJek Group, và Kevin Aluwi, người đồng sáng lập GoJek, sẽ chung trách nghiệm dẫn dắt startup này qua giai đoạn phát triển tiếp theo trong vai trò người đồng CEO,” GoJek nói trong một thông cáo báo chí. Được biết, ông Nadiem Makarim đã có cuộc hội kiến với Tổng thống Indonesia vào hôm 21/10, song từ chối đi sâu vào chi tiết. Truyền thông địa phương cho rằng ông Nadiem Makarim có thể sẽ đảm nhận một ví trí trực tiếp liên quan đến kiến tạo nền kinh tế số hoặc giáo dục ở Indonesia.

Nadiem Makarim, người sáng lập và CEO GoJek. (Ảnh: GoJek)

Nadiem Makarim sáng lập GoJek vào năm 2010 như một dịch vụ gọi xe ôm và từ đó đã lèo lái startup này trở thành startup có định giá 10 tỉ USD đầu tiên của Indonesia. Hiện tại, GoJek đang cung cấp rất nhiều dịch vụ, bao gồm giao đồ ăn, gọi xe, thanh toán điện tử, mua sắm và nhiều ứng dụng đời sống khác. Tính tới thời điểm năm 2018, GoJek khẳng định đã xử lý 9 tỉ USD gía trị giao dịch thường niên trên tất cả các thị trường của mình.

Các nhà đầu tư vào GoJek bao gồm Google, Tencent Holdings, JD.com, Warburg Pincus và Astra. Công ty này đang đặt mục tiêu sẽ kêu gọi được 2 tỉ USD cho tới thời điểm cuối năm nay.

Đồng CEO mới

Ở GoJek, Andre Soelistyo là người chịu trách nhiệm cho mảng vận hành hàng ngày, ngay cả trước khi ông Makarim từ chức. Từng là giám đốc công ty Northstar Group, ông Andre Soelistyo gia nhập GoJek từ năm 2016, một năm sau khi công ty nói trên có khoản đầu tư lớn đầu tiên vào GoJek.

Andre Soelistyo và Nadiem Makarim đã từng làm việc cùng nhau tại startup công nghệ tài chính Kartuku. Makarim sau đó nghỉ việc để dành toàn thời gian cho GoJek vào năm 2014. Trong khi đó, Aluwi đồng sáng lập GoJek sau hai năm ngồi ghế người đứng đầu mảng dữ liệu kinh doanh của Zalora.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất