Công Nghệ

'Trả đũa' trọng tài biên tước bàn thắng của Văn Toàn, CĐV Việt Nam lập hàng loạt Facebook giả mạo

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Đây không phải lần đầu tiên tình trạng giả mạo hàng loạt Facebook của những người của công chúng hay những nhân vật đang thu hút sự chú ý xảy ra.

Sau trận đấu thứ ba của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 trước đội tuyển Myanmar, một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất chính là trọng tài biên người Thái Lan Phubes Lekpha khi quyết định không công nhận bàn thắng của Văn Toàn ở cuối hiệp 2 do lỗi việt vị gây tranh cãi. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, nhiều CĐV Việt Nam đổ xô vào Facebook của vụ trọng tài này để “thoả mãn” sự bực tức bằng cách để lại icon “phẫn nộ” (angry) khi trang cá nhân của trọng tài người Thái Lan không để chế độ bình luận công khai.

Nhiều tài khoản giả mạo của trọng tài biên người Thái trong trận Việt Nam - Myanmar mọc lên.

Những rắc rối dành cho ông Phubes không dừng lại ở đây khi ở thời điểm hiện tại không ít tài khoản mạo danh ông lại mọc lên. Hầu hết các tài khoản này đều được lập ra gần đây. Một số tài khoản giả mạo thậm chí còn đăng những bài đăng có nội dung tiếng Việt. Bài đăng trên các tài khoản giả mạo cũng có không ít người dùng Facebook Việt để lại bình luận và thể hiện sự bực tức. Đây không phải là lần đầu tiên tình trạng này xảy ra, thực tế “giả mạo” Facebook vốn vẫn được xem là một “vấn nạn” trong cộng đồng người dùng Facebook Việt. Một số người “giả mạo” để thoả mãn sự tò mò, nghịch ngợm, trong khi đó không ít người làm điều này để tạo sự chú ý, “câu” người theo dõi và thu lợi về sau.

Ở thời điểm hiện tại, tài khoản Facebook chính thức của ông Phubes Lekpha đã chuyển avatar thành màu đen đồng thời chuyển tên Facebook sang dạng tiếng Thái để khó tìm kiếm hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất