Công Nghệ

Cận cảnh iPhone Xr đầu tiên vừa về Việt Nam, giá 23,9 triệu đồng

T. Sơn
Chia sẻ

Đúng như dự đoán đã đưa ra trước đó, iPhone Xr đã được xách tay về Việt Nam ngay ngày đầu mở bán đợt một chiếc điện thoại này tại một số thị trường chính của Apple.

Có giá thành thấp hơn so với iPhone Xs và iPhone Xs Max khá nhiều nhưng lại nổi bật nhờ việc có nhiều phiên bản màu máy khác nhau, iPhone Xr nhận được khá nhiều sự quan tâm của người yêu công nghệ Việt. Trước đó, iPhone Xr ra mắt cùng iPhone Xs và iPhone Xs Max trong sự kiện của Apple diễn ra hồi tháng 9. Dù vậy, máy lên kệ trễ hơn hai người anh em của mình khá nhiều với lý do được cho là một số khó khăn về kĩ thuật khiến quá trình sản xuất số lượng lớn chiếc máy này khởi động chậm hơn dự kiến.

iPhone Xr có mặt lưng tương tự iPhone 8 cùng camera đơn.

… trong khi đó mặt trước máy lại tương tự iPhone X.

So với iPhone Xs/ Xs Max, iPhone Xr có giá thành thấp hơn bởi lý do chính nằm ở việc máy chỉ được trang bị màn hình LCD thay vì màn hình OLED. Ngoài ra, chiếc máy này cũng chỉ sử dụng khung viền cấu thành từ nhôm (thay vì thép không gỉ), sử dụng camera đơn (thay vì camera kép) ở mặt lưng đồng thời màn hình máy cũng lược bỏ một tính năng cao cấp là 3D Touch.

So với iPhone Xs và Xs Max, viền màn hình chiếc máy này có vẻ khá dày.

Camera đơn là một trong những cách Apple trang bị cho iPhone Xr để máy có giá thành thấp hơn.

Năm nay, iPhone Xr được Apple trình làng với tới 6 phiên bản màu máy khác nhau, bao gồm đen, trắng, vàng, san hô (cam), đỏ và xanh. Máy có ngôn ngữ thiết kế tổng thể tương tự iPhone Xs và iPhone Xs với viền màn hình mỏng cùng cụm “tai thỏ” ở mặt trước để chứa một số linh kiện như camera, loa thoại hay một số cảm biến cần thiết để vận hành điện thoại. Trước đó, trong đợt đặt hàng trước, ghi nhận tại một số thị trường cho thấy màu vàng dường như là màu máy được yêu thích nhất.

Chiếc máy này dày tới 8,3 mm, trong khi đó iPhone Xs chỉ dày 7,7 mm.

Điểm trừ của mặt lưng kính là khá bám dính mồ hôi, dấu vân tay.

Về thông số cấu hình, iPhone Xr được Apple trang bị màn hình 6,1 inch độ phân giải 828 x 1.729 pixel. Máy sử dụng con chip mới nhất của hãng này là Apple A12 Bionic cùng với đó là RAM 3 GB và ba phiên bản bộ nhớ trong tuỳ chọn là 64 GB, 128 GB và 256 GB. Một số thông số khác cũng có trên chiếc điện thoại này bao gồm camera trước 7 MP, khẩu độ f/2.2, camera sau 12 MP, khẩu độ f/1.8, viên pin 2.942 mAh có hỗ trợ sạc nhanh và khả năng chống nước IP67.

Sườn máy cấu thành từ nhôm và có tông màu hơi khác biệt so với thân máy để tạo điểm nhấn.

iPhone Xr không gây sốt giá tại Việt Nam vì cũng đã cận kề thời điểm máy chính hãng lên kệ.

Chiếc iPhone Xr đầu tiên về Việt Nam này đang được cửa hàng Minh Tuấn Mobile chào giá 23,9 triệu đồng cho bản 64GB bộ nhớ trong. Giá iPhone Xr xách tay dù vậy sẽ không gây sốt trong những ngày tới bởi iPhone Xr chính hãng sẽ lên kệ ngay vào ngày 2/11 như một đơn vị uỷ quyền phân phối của Apple tại Việt Nam công bố trước đó. Giá chính hãng của chiếc máy này tại Việt Nam là 22,99 triệu đồng, 24,99 triệu đồng và 26,99 triệu đồng lần lượt cho bản 64 GB, 128 GB và 256 GB bộ nhớ trong. Với mức giá này, iPhone Xr vẫn được xếp vào hàng điện thoại cao cấp tại Việt Nam.

Chân thành cảm ơn cửa hàng Minh Tuấn Mobile đã hỗ trợ chúng tôi thực hiện bài viết này!

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất