Công Nghệ

Cận cảnh bộ đôi Samsung Galaxy Note10 và Note10 Plus đẹp nhức mắt Samsung vừa trình làng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Samsung Galaxy Note10 và Note10 Plus là hai trong số những thiết bị smartphone được quan tâm nhất nửa cuối năm 2019.

Sau rất nhiều chờ đợi và đồn đoán, Samsung đã “chiêu đãi” người dùng với không chỉ một mà tận hai phiên bản của chiếc Samsung Galaxy Note mới nhất lần lượt mang tên gọi Samsung Galaxy Note10 và Note10 Plus. Thực tế, điều này không quá bất ngờ trong bối cảnh tin đồn và hai dòng máy này đã rò rỉ rất nhiều trước đó.

Samsung Galaxy Note10 và Note10 Plus lần lượt có kích thước màn hình 6,3 inch và 6,8 inch Dynamic AMOLED. Màn hình của Note10 Plus có kích thước lớn hơn nhưng cũng có độ phân giải lớn hơn (1440p+ so với 1080p+ của Note10).

Tương tự thiết kế trên nhiều dòng máy cao cấp của Samsung, Samsung Galaxy Note10 và Note10 Plus tiếp tục có viền màn hình siêu mỏng cùng với đó thiết kế màn hình cong tràn au cạnh. Theo GSMArena, tỉ lệ màn hình trên mặt trước của những chiếc điện thoại mới đến từ Samsung có thể lên tới trên 90%.

Để làm được điều này, Samsung đã bố trí camera trước với thông số 10 MP trên bộ đôi của mình vào một “nốt ruồi” nhỏ nằm ở trung tâm phía trên màn hình theo bề ngang. Trước đó, những chiếc S10 cũng sử dụng thiết kế “nốt ruổi” tương tự nhưng được dịch về phía bên góc trên phải màn hình thiết bị.

Một trong những điểm khác biệt lớn giữa Note10 và Note10 Plus khác nằm ở việc Note10 Plus có viên pin lớn hơn cùng với đó là cảm biến camera thứ tư sử dụng công nghệ Time-of-Flight ở mặt lưng. Time-of-Flight (ToF) là khái niệm công nghệ để chỉ việc tính toán khoảng thời gian cần thiết để một thứ gì đó (ví dụ một tia laser, một tia sáng, một chất lỏng hay khí gas) di chuyển từ một khoảng cách nhất định. Bằng cách này, cảm biến ToF có thể giúp thiết bị hình dung một cách rõ nét hơn và thậm chí dựng được bản đồ 3D về môi trường xung quanh.

Dĩ nhiên, nhắc đến dòng Samsung Galaxy thì không thể bỏ qua S-Pen với rất nhiều tính năng mới được bổ sung trên phiên bản đi kèm Note10.

Từng chỉ trích Apple khi hãng này khai tử jack cắm tai nghe 3,5 mm, Samsung cũng làm điều này trên chiếc Note10 và Note10 Plus. Đồng nghĩa với viêc nếu bạn muốn dùng những chiếc tai nghe có dây truyền thống, bạn cần sử dụng cổng chuyển đổi qua USB-Type C.

S-Pen đi kèm Note10 và Note10 Plus thực sự trở thành một chiếc điều khiển từ xa. Bộ lập trình ứng dụng các tính năng từ xa đi kèm với bút còn được Samsung cập nhật cho các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba để mở rộng khả năng của S-Pen.

Note10 và Note10 Plus sẽ có ba phiên bản màu máy tiêu chuẩn là Aura White (trắng), Aura Black (đen) và Aura Glow (màu chuyển sắc cầu vồng).

Dù vậy, tuỳ một số thị trường và đơn vị bán lẻ, người dùng sẽ có thêm các phiên bản màu máy khác nhau. Ví dụ như tại Mỹ, thông qua Samsung.com hay Best Buy, bạn có thể mua chiếc Note10 và Note10 Plus phiên bản màu xanh Aura Blue.

Phiên bản Aura Pink màu hồng dành cho thị trường Anh. Hiện chưa rõ tại Việt Nam người dùng có thể mua những phiên bản màu máy nào.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất