Công Nghệ

Cách sử dụng Spotify, ứng dụng nghe nhạc đang ‘nổi đình nổi đám’ tại Việt Nam

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với kho nhạc khổng lồ chứa hơn 40 triệu, Spotify đang khiến các tín đồ âm nhạc Việt Nam "mất ăn, mất ngủ".

Bắt đầu từ hôm nay, ông lớn nhạc số của làng nhạc thế giới Spotify đã chính thức về đến Việt Nam. Bên cạnh Apple Music, Spotify cũng là một trong những dịch vụ streaming nhạc được các tín đồ âm nhạc ưa chuộng.

Với nhiều người, nghe nhạc streaming đã là một điều quá quen thuộc trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn bỡ ngỡ vì chưa có cơ hội trải nghiệm việc streaming nhạc này, hãy cùng xem qua cách sử dụng Spotify chỉ với vài thao tác đơn giản sau đây nhé.

1. Tải ứng dụng

Hiện tại, Spotify đã có mặt trên hầu hết các nền tảng, bao gồm web, iOSAndroid, cho phép người dùng truy cập miễn phí. Chỉ với một tài khoản, ban đã có thể đồng bộ với hầu hết thiết bị thông minh của mình.

2. Tạo tài khoản đăng nhập và sử dụng

Khi đã tải về, bạn hãy tiếp tục truy cập ứng dụng, tại đây hãy chọn Create Account để tạo tài khoản sử dụng. Tiếp đến, Spotify sẽ cho bạn 2 lựa chọn để tạo thông tin tài khoản:

    Dùng Facebook: Với cách này, người dùng chỉ việc nhấn vào lựa chọn “Sign up with Facebook”, Spotify sẽ liên kết thông tin cá nhân trên Facebook của bạn để tạo tài khoản sử dụng.Dùng email cá nhân: Nếu bạn không thích việc Spotify liên kết với mạng xã hội của mình, hãy chọn tạo tài khoản bằng email. Với cách này, ban chỉ cần điền lần lượt các thông tin cần thiết vào khung có sẵn. Sau đó Spotify sẽ gửi tin nhắn xác nhận qua email mà bạn đăng kí, và bạn chỉ cần xác nhận nữa là xong.

Có 2 loại tài khoản: Free (miễn phí) và Premium (trả phí). Nếu bạn sử dụng tài khoản miễn phí, bạn bắt buộc phải chịu cảnh sống chung cùng quảng cáo, cũng như một loạt hạn chế về tính năng như không thể chọn nghe bài hát yêu thích, chỉ có thể bỏ qua bài hát 5 lần/tiếng,… Nếu chọn tài khoản Premium, bạn sẽ phải trả mức phí 59.000 VND mỗi tháng.

3. Các tính năng cơ bản
Giống như hầu hết ứng dụng streaming nhạc hiện tại, Spotify cũng có những tính năng cơ bản sau:

- “Your Playlists”: Thay vì phải nghe những bài hát ngẫu nhiên hay mặc định theo danh sách của Spotify, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những bài hát mà mình yêu thích với danh sách riêng này. Tuy nhiên, chỉ tài khoản Premium mới có thể lựa chọn chính xác bài hát mà họ muốn nghe. Nếu bạn thuộc người dùng miễn phí, Spotify sẽ tự lựa chọn bài hát cho bạn.

- “Home”: Đây là nơi mà bạn có thể thay đổi tình trạng tài khoản, chất lượng âm nhạc, thông báo hiển thị,…

- “Search”: Bạn có thể chọn ca khúc muốn nghe từ kho tàng khổng lồ chứa hơn 40 triệu bài của Spotify tại đây.

Ngoài ra nếu bạn sử dụng Spotify theo gói trả phí, bạn còn có thể tải nhạc về máy để nghe offline.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất