Công Nghệ

Cách nghe nhạc trên YouTube thoả thích ngay cả khi tắt màn hình smartphone

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ở thời điểm hiện tại, đây là cách duy nhất cho phép bạn làm điều này trên YouTube,

Một trong những điểm “khó chịu” nhất về YouTube là nó không cho phép người dùng chạy video dưới dạng nền (blackground). Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn nghe một bản nhạc trên YouTube và thoát ứng dụng này ra để nhắn tin, vào Faceboo, lướt web hay tắt màn hình chẳng hạn thì nhạc cũng tự động dừng lại. Trước đây, có một số thủ thuật cho phép người dùng “lách luật” điều này. Dù vậy, hiện nay, đăng kí sử dụng YouTube Premium (một dịch vụ trả phí của YouTube) dường như lại là cách duy nhất cho phép bạn làm điều đó.

Đầu tiên, bạn cần đăng kí dịch vụ YouTube Premium.

1. Vào trang chủ YouTube Premium.

2. Click vào nút màu xanh “TRY IT FREE.” Sau đó, website này sẽ đưa đến cho bạn một cửa sổ hiển thị thông tin thanh toán.

3. Người dùng tiếp theo cần nhập vào các thông tin thanh toán và một số thông tin cá nhân khác, ví dụ như mã bưu điện. Ở thời điểm hiện tại, YouTube Premium đang triển khai cho phép người dùng sử dụng thử dịch vụ trong vòng một tháng. Vì thế, nếu như đây là lần đăng kí đầu tiên của bạn, bạn sẽ không bị tính phí 11,99 USD cho tới khi thời điểm một tháng trôi qua. Dù vậy, ở thời điểm đăng kí, YouTube có thể thu phí của người dùng 1 USD để đảm bảo các thông tin bạn nhập vào là chính xác. Số tiền này sẽ được hoàn lại sau đó.

4. Sau khi hoàn thành bước này, tài khoản bạn vừa đăng kí sẽ được sử dụng tất cả các tính năng mới của Premium.

Giờ thì đây là cách bạn có thể chơi nhạc dưới dạng chạy nền.

5. Mở ứng dụng YouTube.

6. Tìm đến video mà bạn muốn nghe.

7. Một khi video đã được mở, bạn có thể quay trở lại màn hình Home Screen của iPhone và mở các ứng dụng khác. Bạn có thể điều chỉnh việc chơi nhạc trong YouTube thông qua màn hình Control Center của iPhone như đối với các ứng dụng chơi nhạc khác.

Rất tiếc, ở thời điểm hiện tại, YouTube Premium chưa hỗ trợ người dùng tại Việt Nam. Dù vậy, không loại trừ khả năng nó sẽ sớm tới Việt Nam trong thời gian tới.

Chúc các bạn thành công!

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất