Công Nghệ

Các ứng dụng hẹn hò đang 'hốt bạc' ở Đông Nam Á như thế nào?

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Người dùng tại Indonesia, Malaysia và Singapore đang dẫn đầu xu hướng chi tiêu trên các ứng dụng hẹn hò di động.

Các nhà lập trình ứng dụng đang “tận dụng” việc người dùng Đông Nam Á ngày càng yêu thích hẹn hò qua di động. Nikkei cho biết tại một số quốc gia, người dùng chi tiền cho các ứng dụng hẹn hò trên di động có thể đã tăng tới 260% trong chỉ ba năm qua.

Theo công ty phân tích dữ liệu di động App Annie, người dùng tại Indonesia, Malaysia và Singapore đang dẫn đầu xu hướng này.

Các ứng dụng hẹn hò trên di động ngày càng được yêu thích ở Đông Nam Á. (Ảnh: Nikkei)

Người dùng Indonesia theo đó đã chi 5,8 tỉ USD cho các ứng dụng hẹn hò trên di động trong năm ngoái, tăng 260% so với con số 1,6 tỉ USD vào năm 2017. Trong khi đó, người dùng Malaysia cũng chi khoảng 5,8 tỉ USD trong năm ngoái, tăng từ con số 1,8 tỉ USD của năm 2017.

“Tăng trưởng ba chữ số ở Malaysia và Indonesia cho thấy cho nhu cầu mạnh cho loại hình dịch vụ này ở khu vực,” Cindy Deng, giám đốc điều hành App Annie khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, chia sẻ. “Quy mô dân số, số lượng người dùng smartphone và tốc độ Internet di động sẽ tiếp tục đóng vai trò then chốt cho sự tăng trưởng của các ứng dung này.”

Khi ngày càng có nhiều người tìm nửa kia trên di động, Deng nói thêm, các nền tảng hẹn hò trực tuyến đang trở thành một nét văn hoá mai mối hiện đại.

Người Singapore là người dùng chịu chi nhất Đông Nam Á cho ứng dụng hẹn hò di động với con số 7,1 triệu USD trong năm ngoái, tăng lên từ 3,9 triệu USD của năm 2017. App Annie nói rằng lí do cho điều này đến từ việc người Singapore có thu nhập bình quân đầu người cao hơn.

“Chi tiêu cho các dịch vụ hẹn hò di động ở bất kì quốc gia nào đều phụ thuộc trực tiếp vào hai yếu tố chính - thu nhập của người dùng và lượng người dùng smartphone,” Kabeer Chaudhary, đối tác quản lý khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của M&C Saatchi Performance, nhận định.

“Dù Singapore có dân số giàu có hơn so với Indonesia và Malaysia, tốc độ tăng trưởng người dùng smartphone tại đây hạn chế hơn,” Chaudhary nói thêm.

Nhận thấy tiềm năng của Đông Nam Á, nhiều nhà phát triển ứng dụng đang đẩy mạnh hoạt động quảng bá tại đây.

Match Group, đơn vị vận hành Tinder, nói sẽ đưa khu vực Châu Á thành khu vực ưu tiên. Công ty này đã chọn lựa các giám đốc điều hành cho Hàn Quốc và Đông Nam Á vào năm ngoái, đồng thời lập văn phòng ở Nhật Bản và Indonesia.

Ứng dụng hẹn hò xã hội Bumble trong khi đó cũng hợp tác với Uỷ ban Du lịch Singapore để cung cấp dịch vụ giúp những chuyên gia mở rộng mạng lưới quan hệ và liên lạc với nhau. Trong khi đó, Dating.com Group khẳng định đang tìm kiếm những công ty hỗ trợ dịch vụ hẹn hò tại Châu Á để thâu tóm và đẩy mạnh tăng trưởng.

Trên phạm vi toàn cầu, App Annie cho biết người dùng đã chi tiêu 2,2 tỉ USD cho các ứng dụng hẹn hò trong năm ngoái, cao hấp đôi con số của năm 2017. Trong khi Tinder là ứng dụng dẫn đầu, những cái tên mới cũng đang tăng tốc.

Ở Đông Nam Á, App Annie cho hay các nền tảng như Coffee Meets Bagel hay Tantan (Trung Quốc) lọt vào top 10 các ứng dụng hẹn hò trên di động.

Nhìn chung, người dùng Đông Nam Á đã tải về 13,2 tỉ ứng dụng trogn năm 2019, tăng 20% so với năm 2017. Trong đó, chỉ riêng Indonesia đã tải về 6 tỉ ứng dụng.

Nếu xét về độ “chịu chi”, Thái Lan đứng đầu khi mang đến 648 triệu USD doanh thu di động trong năm ngoái. Con số này của Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines và Việt Nam lần lượt là 466 triệu USD, 386 triệu USD, 379 triệu USD, 225 triệu USD và 208 triệu USD.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất