Công Nghệ

Các thương hiệu smartphone thắng đậm ở Trung Quốc nhân dịp Lễ độc thân, thành tích của Apple ấn tượng nhất

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Tất cả các thương hiệu smartphone lớn của Trung Quốc đều công bố doanh số bán hàng ấn tượng trong vài giờ đầu tiên của sự kiện mua sắm Ngày lễ Độc thân (Singles’ Day hay 11/11) năm nay.

Huawei, thương hiệu smartphone lớn nhất Trung Quốc, tiết lộ cửa hàng trực tuyến của hãng trong năm nay chỉ mất đúng 1 phút để bán được lượng máy tương đương doanh số cả ngày 11/11 năm ngoái. Cùng thời điểm, thương hiệu smartphone giá rẻ của Huawei là Honor cũng xếp ở vị trí số 1 trên các sần TMĐT Tmall, JD.com và Suning.com trong hai giờ đầu tiên của sự kiện mua sắm năm nay.

Trong khi đó, Vivo tiết lộ doanh số bán ra trên cửa hàng trực tuyến của chính mình đón nhận mức tăng 3,75 lần trong hai giờ đầu tiên năm nay so với năm ngoái. OPPO cũng chia sẻ thành tích tương tự của Huawei nói trên.

P

Các động thái giảm giá kích cầu của trang TMĐT và bản thân các thương hiệu đang khiến thị trường smartphone Trung Quốc sôi sục. (Ảnh: SCMP)

Xiaomi, nhà sản xuất smartphone lớn thứ 4 Trung Quốc, cho biết doanh số trên cửa hàng trực tuyến chính thức thuộc Tmall của hãng này đã phá nốc 1 tỉ Nhân dân tệ (143 triệu USD) sau một giờ, tăng 22% so với cùng thời điểm năm ngoái.

Apple, nhà sản xuất smartphone không đến từ Trung Quốc duy nhất có mặt trong top 5, ghi nhận doanh số bán ra trên Tmall trong 10 phút đầu tiên cao gấp 7 lần doanh số của cả năm ngoái sau khi ông lớn này hào phóng giảm giá nhiều sản phẩm, bao gồm cả chiếc iPhone 11.

Theo thông tin từ CNBC, giá trị giao dịch hàng hoá (GMV) trên tất cả các sàn TMĐT của Alibaba vượt qua mốc kỉ lục của năm ngoái là 213,5 tỉ Nhân dân tệ (gần 30,5 tỉ USD) vào chiều thứ Hai (giờ địa phương) và đang tiếp tục tăng lên.

Năm nay là năm thứ 11 sự kiện Ngày lễ Độc thân được tổ chức như một sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất