Công Nghệ

Cả thế giới đang dùng từ 'Excelsior' để tưởng nhớ Stan Lee, nhưng nó có nghĩa là gì?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chỉ vài giờ sau khi ông mất, cả thế giới đã phủ lên mạng xã hội không khí đau thương với những hình ảnh của ông khi còn sống và một từ Latin duy nhất mà ông thường hay sử dụng: Excelsior.

Sau khi thông tin về huyền thoại truyện tranh Stan Lee qua đời ở tuổi 95 được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, lần lượt những siêu anh hùng của vũ trụ Marvel như Robert Downey Jr., Chris Evans, Hugh Jackman… và rất nhiều Fan hâm mộ đã lên mạng xã hội để bày tỏ lòng thương tiếc.

Chỉ vài giờ sau khi ông mất, cả thế giới đã phủ lên mạng xã hội không khí đau thương với những hình ảnh của ông khi còn sống và một từ Latin duy nhất mà ông thường hay sử dụng: Excelsior.

Được biết, “Excelsior” là cụm từ ưa thích của huyền thoại Stan Lee. Ông bắt đầu sử dụng nó từ những năm 1960, không lâu sau khi Atlas Comics đổi tên thành Marvel.

Ông đã từng chia sẻ trong một buổi phỏng vấn năm 2007: “Tôi sử dụng rất nhiều từ ngữ độc đáo để diễn tả hành động của các nhân vật trong truyện như: Hang Loose (bình tĩnh đi), Face Front (chường mặt) hay Nuff Said (nói đủ rồi đó), nhưng tôi nhận thấy hầu như lúc nào cũng có những kẻ muốn bắt chước tôi. Do đó, tôi đã sử dụng 'Excelsior', từ mà chẳng có kẻ nào biết nó đang diễn tả cái gì và nguồn gốc xuất phát từ đâu”.

Trong một bài đăng trên Twitter vào năm 2010, Stan Lee đã giải thích “Excelsior” là từ bắt nguồn từ tiếng Latin. Nó có nghĩa là “ever upward” (vươn lên không ngừng) và Onward to greater glory (tiến đến đỉnh vinh quang).

Để tỏ lòng thương tiếc về sự ra đi đột ngột này, tài tử thủ vai Captain America, Chris Evans chia sẻ trên Twitter.

“Sẽ chẳng có một Stan Leen thứ hai thay thế được ông. Khi còn sống, ông đã mang đến cho người đời những chuyến phiêu lưu đặc sắc, những cuộc tẩu thoát ly kỳ, những giây phút thoải mái, sự tự tin, cảm hứng bất tận, sức mạnh, tình bạn và niềm vui. Ông chính là niềm vui của bao thế hệ và mọi người sẽ chẳng bao giờ quên ông. Excelsior!!.”

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất