Công Nghệ

BXH nhóm nhạc BTS vừa phá đổ kỉ lục của Justin Bieber có gì đặc biệt?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Social 50, BXH của Billboard vừa ghi dấu ấn đậm nét của BTS, là một BXH thể hiện sự thay đổi của thời đại công nghệ 4.0.

Theo số liệu mới nhất được Billboard cập nhật, nhóm nhạc Hàn Quốc BTS mới đây đã tiếp tục duy trì được vị trí số 1 của mình trên bảng xếp hạng Social 50, nâng thành tích đứng đầu Social 50 của BTS lên con số 57 tuần liên tiếp. Như vậy, BTS đã chính thức tạo ra một kỉ lục mới cho bảng xếp hạng này, đánh bại Justin Bieber với thành tích đứng đầu bảng xếp hạng liên tục trong 56 tuần. Khỏi phải nói các ARMY đã được dịp tự hào đến mức nào, thế nhưng bạn đã biết bằng cách nào BTS có thể xếp vị trí số 1 của bảng xếp hạng mang đậm tính chất “công nghệ” và “hiện đại” này chưa?

Thành tích ấn tượng của BTS trên bảng xếp hạng Social 50.

Billboard Social 50 theo đó là một bảng xếp hạng bao gồm các nghệ sỹ năng động nhất trên các mạng xã hội phổ biến nhất hành tinh. Dữ liệu của bảng xếp hạng này được công bố bởi Billboard với dữ liệu đến từ Next Big Sound. Các thông số xếp hạng được dựa vào số lượng bạn bè, người hâm mộ và người theo dõi được thêm vào tài khoản các nghệ sỹ, cùng với đó là các dữ liệu về số lượng lượt truy cập website và số lượng các nội dung được streaming trong một tuần.

Bill Werde, cực tổng biên tập của Billboard, từng cho biết Social 50 được xem là “bước tiến tiếp theo” trong sự phát triển của tạp chí âm nhạc này và là một “phản ứng quan trọng với những sự thay đổi của thời đại.” Thực tế, không khó để thấy mạng xã hội này thể hiện những sự thay đổi về công nghệ và phương thức tương tác của người dùng.

Bảng xếp hạng Social 50 mang đậm tính chất “công nghệ”.

Ban đầu, bảng xếp hạng Social 50 chỉ lấy dữ liệu từ YouTube, Vevo, Facebook, Twitter, MySpace và iLike để đưa ra danh sách tuy nhiên đến tháng 11 năm 2012, danh sách các mạng xã hội được mở rộng thêm bao gồm SoundCloud và Instagram. Dữ liệu từ Vine và Tumblr cũng được thêm vào bảng xếp hạng từ tháng 6 năm 2015.

Trong trường hợp bạn chưa biết, Billboard Social 50 được chính thức ra mắt vào tháng 12 năm 2010 và nghệ sỹ đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng này chính là Rihanna. Tháng 10 năm 2016, BTS trở thành nghệ sỹ Châu Á thứ hai đứng đầu bảng xếp hạng Social 50, sau PSY.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất