Công Nghệ

Bút S-Pen 'thần thánh' trên Galaxy Note9 sẽ có Bluetooth để điều khiển từ xa

Theo Phonearena
Chia sẻ

S-Pen trên Note9 có thể có thêm kết nối Bluetooth vì thế nhiều khả năng sẽ mang lại nhiều chức năng bổ sung cho cây bút thông minh này.

Samsung Galaxy Note9 là một trong những chiếc smartphone được chờ đón nhất nửa cuối năm. Năm nay, thay vì Note9, chiếc bút S-Pen đi kèm dòng máy này lại dường như nhận được nhiều sự quan tâm hơn của người hâm mộ. Với một chiếc Note9 nhiều khả năng sẽ không có nhiều thay đổi về ngoại hình mà chỉ tập trung nâng cao cấu hình, trải nghiệm, S-Pen sẽ có gì để tạo ra điểm nhấn?

Bút S-Pen độc lập hơn

Ở thời điểm hiện tại bút S-Pen vẫn khá phụ thuộc vào thiết bị “chủ”. Điều này đồng nghĩa với việc nó cần phải ở gần chiếc Galaxy Note để có thể phát huy được tối đa chức năng. Điều này cũng hoàn toàn hợp lý bởi với vai trò của S-Pen vốn là một cây bút để tương tác với màn hình. Thế nhưng, điều này có thể sẽ sớm thay đổi với Samsung Galaxy Note9 cùng chiếc bút S-Pen hỗ trợ Bluetooth của mình. Kết nối này theo đó cho phép điện thoại và bút có thể kết nối khoảng cách xa với nhau.

Hiện chưa rõ các tính năng có liên quan đến Bluetooth của chiếc bút này. Tuy nhiên, một số báo cáo cho rằng nó có thể đóng vai trò là một phụ kiện chụp hình từ xa (hỗ trợ chụp hình selfie theo nhóm tốt hơn), điều khiển chơi nhạc hoặc thậm chí là đóng vai trò như một chiếc loa di động.

Trong số các ứng dụng này, S-Pen được tích hợp loa là một ý tưởng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, để làm được điều này, kích thước chiếc S-Pen chắc chắn sẽ phải tăng lên vì cần tích hợp thêm các linh kiện của một chiếc loa và đồng thời cần phải có một viên pin để vận hành.

Samsung Galaxy Note9 biến thành một thiết bị máy tính bảng đồ hoạ

Samsung đã sử dụng bộ số hoá do Wacom sản xuất trên dòng Galaxy Note của mình từ những ngày đầu tiên. Các bộ số hoá này không chỉ theo dõi được lực nhấn của đầu bút khi được tác động lê màn hình mà còn cả những chuyển động khác như đầu bút nghiêng hay thẳng để tạo ra các nét viết khác nhau chẳng hạn.

Với Samsung Galaxy Note8, người dùng đã có thể biến chiếc điện thoại này thành một chiếc máy tính bảng đồ hoạ (thiết bị lối vào đồ hoạ cho phép người dùng vẽ trên một thiết bị điện tử và sau đó các nét vẽ được thể hiện trên màn hình) thông qua một số ứng dụng. Nhiều người kì vọng với sự phát triển của S-Pen, tính năng này sẽ được tích hợp trực tiếp trên chiếc Note9

Chia sẻ

Theo

Phonearena

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất