Công Nghệ

Bữa tiệc công nghệ MWC 2020 bị huỷ vì virus corona, giờ thì sao?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Người dùng và ngành công nghiệp bị ảnh hưởng ra sao vì MWC 2020 không thể diễn ra?

GSMA mới đây chính thức cho biết sự kiện MWC 2020 sẽ bị huỷ. Động thái này được đưa ra sau khi nhiều ông lớn công nghệ, bao gồm LG, Sony, Nokia, Ericsson, HMD và Vivo, chính thức rút khỏi bữa tiệc công nghệ di động này với quan ngại liên quan đến virus corona chủng mới lây lan. Đây là lần đầu tiên MWC bị huỷ trong suốt hơn 30 năm lịch sử của sự kiện này. Là triển lãm di động lớn nhất thế giới, MWC bị huỷ ảnh hưởng như thế nào với người dùng và ngành công nghiệp?

MWC luôn là một trong những sự kiện công nghệ được chờ đón nhất trong năm. (Ảnh: Android Authority)

Điều gì xảy ra với các sự kiện ra mắt sản phẩm?

Một số công ty đã lên kế hoạch ra mắt sản phẩm mới tại MWC 2020, ví dụ như Huawei (Mate XS), Xiaomi (Mi 10), TCL (TCL 10 Series), Motorola (Edge) và Realme (X50 Pro 5G).

Theo nguồn tin từ Android Authority, một số công ty có thể vẫn sẽ tổ chức sự kiện của riêng mình để giới thiệu sản phẩm ở Barcelona, Tây Ban Nha. Dù vậy, hiện chưa rõ kế hoạch cụ thể.

Trước khi MWC 2020 chính thức bị huỷ, Huawei và Xiaomi nói họ sẽ vẫn tổ chức sự kiện với các sự kiện, họp báo và gian hàng trưng bày. Trong khi đó, TCL thì quyết định huỷ họp báo nhưng vẫn có gian trưng bày. Về phần mình, Sony nói sẽ thay thế sự xuất hiện ở MWC 2020 bằng hình thức streaming video.

Một số nhà sản xuất thì nói rằng họ sẽ hoãn lịch ra mắt sản phẩm. Trong bối cảnh virus corona lây lan, nhiều khả năng những sự kiện này sẽ có quy mô nhỏ hơn và nhiều hạn chế hơn.

Không nhiều ảnh hưởng tới người tiêu dùng

Với việc những cuộc họp báo thường chỉ là cầu nối giữa thương hiệu và báo giới, việc MWC 2020 bị huỷ hay không, không quá ảnh hưởng tới người tiêu dùng, miễn là các sản phẩm vẫn được lên kệ.

MWC 2020 trước đó dự kiến diễn ra vào cuối tháng 2 ở Barcelona, Tây Ban Nha. (Ảnh: Android Authority)

Vậy còn ngành công nghiệp thì sao?

Với ngành công nghiệp, MWC 2020 bị huỷ là một điều nuối tiếc bởi sự kiện này vốn dĩ là nơi 100.000 chuyên gia ngành công nghiệp gặp gỡ, chia sẻ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội và kế kết các thương vụhợp tác. Đây cũng là nơi các đơn vị cung ứng gặp nhau. Quy mô sự kiện MWC 2020 cũng được kì vọng sẽ mang lại 500 triệu Euro lợi ích kinh tế và tạo ra 14.000 công việc tạm thời. Đó là chưa kể đến chi phí mà nhiều công ty đã bỏ ra để chuẩn bị cho sự kiện lần này. Với công ty lớn, con số này có thể không có ảnh hưởng nhưng với những cái tên vừa và nhỏ đây lại là một câu chuyện khác.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất