Công Nghệ

'Bữa tiệc' công nghệ MWC 2018 chuẩn bị khai màn, kỳ vọng bất ngờ nào từ Samsung, LG, Sony và Nokia?

T. Sơn
Chia sẻ

Các thương hiệu lớn, nhỏ đều đã sẵn sàng cho sự kiện công nghệ MWC 2018 sẽ diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha trong vòng một tuần tới.

Diễn ra từ ngày 26 tháng 2 tới ngày 3 tháng 1, MWC 2018 được xem là sự kiện “chuyên biệt” về công nghệ di động lớn nhất trong năm 2018. Tại đây, nhiều thương hiệu lớn, nhỏ sẽ giới thiệu những thiết bị “chất” nhất của mình tới người hâm mộ.

Đây là tất cả những gì bạn có thể kì vọng ở MWC 2018.

Samsung

Samsung không chọn MWC 2017 là sân khấu ra mắt Samsung Galaxy S8 và S8 Plus, tuy nhiên năm nay ông lớn công nghệ Hàn Quốc sẽ trở lại Barcelona, Tây Ban Nha để trình làng Samsusng Galaxy S9.

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có khá nhiều thông tin về Samsung Galaxy S9 rò rỉ. Tất cả đều khẳng định chiếc điện thoại này sẽ không có nhiều điểm khác biệt về ngoại hình so với thiết bị tiền nhiệm. Điều này có nghĩa là S9 vẫn sử dụng thiết kế nhôm - kính cùng điểm nhấn đến từ phần màn hình cong tràn cạnh. Một tin vui là Samsung sẽ chuyển cảm biến vân tay ở mặt lưng xuống dưới cụm camera sau, thay vì đặt bên cạnh như trước khiến nhiều người vô tình chạm phải cụm camera khi cố gắng mở khóa máy.

Bên trong, Galaxy S9 sẽ được trang bị chip Snapdragon 845 (tại thị trường Mỹ, các thị trường còn lại nhiều khả năng sẽ dùng chip Samsung Exynos) tuy nhiên điểm nhấn chính ở đây sẽ là camera. Thực tế, thư mời sự kiện của Samsung cũng truyền đi thông điệp “The Camera. Reimagined” (tạm dịch: Camera. Tái định hình). Đáng chú ý, Samsung Galaxy S9+ nhiều khả năng sẽ được trang bị cụm camera kép.

Theo DigitalTrends, Samsung Galaxy S9 sẽ bắt đầu lên kệ từ trung tuần tháng 3. Chiếc máy này được kì vọng sẽ là model Galaxy S có giá cao nhất trong lịch sử Samsung.

Đọc thêm về Samsung Galaxy S9:

Một người khẳng định đã ‘trên tay’ Galaxy S9 trong 20 phút, đây là những gì được chia sẻ về bom tấn này

Đây là 6 điểm đặc biệt khiến thế giới công nghệ nín thở chờ Samsung Galaxy S9

Huawei và Honor

Nhiều báo cáo cho rằng người yêu công nghệ sẽ được đón Huawei P20 tại MWC 2018, tuy nhiên nhiều khả năng sự kiện ra mắt chiếc flagship này sẽ được chuyển sang một sự kiện diễn ra vào cuối tháng 3 tại Paris, Pháp. Huawei từng giới thiệu đồng hồ thông minh Huawei Watch 2 tại MWC 2017 vì thế cộng đồng quan tâm cũng có thể kì vọng vào một phiên bản mới của Huawei Watch.

Honor, một thương hiệu nhanh scuar Huawei, cũng sẽ có mặt tại MWC 2018 tuy nhiên khả năng có một chiếc điện thoại mới được giới thiệu là không cao.

LG

LG G5 ra mắt tại MWC 2016 còn LG G6 ra mắt tại MWC 2017. MWC trong vài năm trở lại đây luôn là nơi LG gửi gắm lễ ra mắt chiếc điện thoại cao cấp nhất của mình. Tương tự, một số nguồn tin cho rằng Samsung sẽ ra mắt thiết bị kế nhiệm LG G6 tại MWC 2018.

Dù vậy, các báo cáo gần đây đều khẳng định vào một ngày ra mắt muộn hơn. Thậm chí một số còn chia sẻ LG đang lên kế hoạch đổi tên dòng flagship của mình đồng thời thiết kế lại hoàn toàn dòng LG G để sản phẩm có tính cạnh tranh hơn.

Dù vậy, bạn vẫn sẽ được thấy ít nhất một chiếc điện thoại mới của LG tại MWC 2018. Ông Cy Kim, Giám đốc Điều hành LG Electronics South Africa, chia sẻ với báo giới gần đây rằng LG sẽ giới thiệu một phiên bản cập nhật của chiếc LG V30.

Motorola

Một danh sách các thiết bị mang thương hiệu Motorola sẽ ra mắt trong năm 2018 đã bị rò rỉ gần đây, trong đó có các thiết bị kế nhiệm của Moto Z2 Force, Moto X4 và Moto G5. Motorola thường trình làng dòng flagship Z-series vào mùa hè, và chiếc Moto X4 ra mắt vào mùa thu năm 2007. Tại MWC 2017, Motorola giới thiệu chiếc điện thoại mới nhất của dòng G-series.

Vì thế, nhiều khả năng chiếc Moto G6 sẽ xuất hiện tại MWC 2018. Moto G6 được kì vọng sẽ có thiết kế tương tự Moto X4. Chiếc điện thoại tầm trung ngoài ra còn có thể sở hữu cụm camera kép ở mặt lưng, tỷ lệ màn hình 18:9 cùng độ phân giải Full HD+.

Sony

MWC 2018 năm nay, Sony có thể sẽ giới thiệu một mẫu điện thoại cao cấp nhiều khả năng có tên gọi Xperia XZ Pro.

Chiếc điện thoại này được đón đoán sẽ có màn hình 5,7 inch độ phân giải 4K kèm theo đó là chip Snapdragon 845 và RAM dung lượng 6 GB. Đây cũng có thể là chiếc điện thoại đầu tiên của Sony có cụm camera kép ở mặt lưng (thông số rò rỉ là 12 MP và 18 MP). Một số thông số, đặc điểm khác cũng có thể sẽ xuất hiện là pin dung lượng 3.420 mẠ cùng chuẩn chống nước IP68.

BlackBerry và Alcatel

BlachBerry đã có một năm 2017 tuyệt vời nhờ sự thành công ngoài dự đoán của chiếc KeyOne - smartphone Android có bàn phím cứng. Và trong trường hợp bạn chưa biết, điện thoại BlackBerry hiện nay được sản xuất bởi TCL, một thương hiệu cũng sản xuất điện thoại dưới tên gọi Alcatel.

Tại CES 2018, BlackBerry chia sẻ với báo giới rằng sẽ có ít nhất hai chiếc điện thoại Android với bàn phím cứng mang thương hiệu này sẽ được ra mắt trong năm 2018, vì thế hoàn toàn có khả năng một chiếc máy sẽ chào sân tại MWC 2018.

Cùng lúc, Alcatel được cho là sẽ giới ba chiếc điện thoại mới ở ba tầm giá khác nhau tại MWC 2018. Nhiều khả năng những chiếc điện thoại này đều có giá không quá cao và có màn hình tỷ lệ 18:9.

HTC

HTC xác nhận với DigitalTrends họ sẽ tham dự MWC năm nay tuy nhiên hiện chưa có thông tin nào cho rằng HTC sẽ ra mắt smartphone mới tại đây. HTC U12, chiếc điện thoại kế nhiệm HTC U11, nhiều khả năng phái tới tháng 3 hoặc tháng 4 mới ra mắt trong một sự kiện riêng của hãng này.

HMD Global/Nokia

HMD Global, thương hiệu đang chịu trách nhiệm vực dậy cái tên Nokia, cũng có một năm 2017 đáng nhớ. Năm ngoái tại MWC 2017, HMD Global ra mắt nhiều điện thoại, chủ yếu là những dòng máy giá rẻ, cùng chiếc điện thoại cơ bản Nokia 3310. Theo tin đồn rò rỉ, Nokia sẽ mang đến MWC 2018 tới 7 thiết bị mới, bao gồm Nokia 1, Nokia 4, Nokia 6, Nokia 7, Nokia 8, và Nokia 9.

Google

Google luôn có mặt tại MWC tuy nhiên hầu hết các thông báo chính thức tại sự kiện này chỉ liên quan đến các vấn đề hợp tác. Nhiều khả năng động thái của ông lớn Google tại MWC 2018 cũng tương tự.

Bên cạnh các thương hiệu lớn, MWC 2018 còn là nơi giới thiệu sản phẩm của nhiều thương hiệu công nghệ nhỏ, chưa được nhiều người biết đến khác, ví dụ như STK, Land Rover Explore, Noa, Leagoo… Tất cả hứa hẹn một sự kiện đáng chú ý cho những người yêu công nghệ di động.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin mới nhất