Công Nghệ

Blogger tuyên bố smartphone giá rẻ đang ‘phá hoại’ Trung Quốc gây bão mạng ở quốc gia tỉ dân

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Theo blogger này, những chiếc smartphone giá rẻ khiến Trung Quốc khó có thể đạt được đẳng cấp quốc tế.

Khi một blogger đăng tải một bài viết về việc những chiếc smartphone giá rẻ của Samsung đã “phá hoại” Trung Quốc, Lu Weibing, Phó chủ tịch Xiaomi kiêm CEO thương hiệu Redmi, đã tỏ ra rất bức xúc. Ông đã “đăng đàn” trên mạng xã hội Weibo để bảo vệ thương hiệu của mình.

Phó Chủ tịch Xiaomi Lu nói rằng suy nghĩ của blogger có vấn đề. (Ảnh: Handout)

Cuộc chiến nổ ra khi blogger Tongxin Xiao Xiongmao, hay “Telco Panda”, chỉ trích Xiaomi vì đã sản xuất điện thoại quá rẻ. Là một người ủng hộ thương hiệu Huawei, bloggẻ này nói rằng mức giá thấp có thể là một trở ngại để Trung Quốc có thể đạt được đẳng cấp quốc tế. Người này bên cạnh đó nhấn mạnh việc có một lượng người hâm mộ lớn dành cho Xiaomi là một dấu hiệu không ổn.

“Lấy những quốc gia đã phát triển là một ví dụ cho thấy một sự thiếu tự tôn quốc gia,” ông Lu viết. “Bên cạnh đó, các quốc gia đã phát triển cũng mang đến cho Trung Quốc rất nhiều thương hiệu như Walmart, IKEA, Costco, UNIQLO và nhiều công ty, thương hiệu khác, từ đó mang lại lợi ích cho toàn thế giới.”

Xiaomi nổi tiếng với những chiếc smartphone giá rẻ. (Ảnh: Digital Trends)

Kể từ khi bị Mỹ đưa vào danh sách đen hồi tháng 5, Huawei nhận được sự ủng hộ rất lớn từ quê nhà. Doanh số điện thoại bán ra của hãng này đã tăng tới 66% trong quý III năm nay. Xiaomi, ở chiều hướng ngược lại, đang đánh mất thị phần trên chính sân nhà. Dù vậy, doanh số ở khu vực Châu Âu của hãng này lại tăng trưởng 73% trong cùng kì. Không có các ứng dụng và dịch vụ của Google đang khiến điện thoại Huawei khó cạnh tranh ở các thị trường ngoài Trung Quốc.

Giám đốc quan hệ công chúng Xiaomi Xu Jieyun và nhân sự cấp cao Pan Jiutang cũng bảo vệ công ty mình trên Weibo khi nói rằng Huawei cũng nổi tiếng với những chiếc smartphone giá thấp.

Về phần mình, blogger nói trên sau đó đã xoá bài đăng và đăng tải một bài đăng khác với nội dung ủng hộ Xiaomi và các công ty khác đã “mở rộng sức mạnh quốc gia.”

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất