Vào ngày 26/6 vừa qua, nhóm nhạc nữ nhà YG - BlackPink đã quay trở lại đường đua âm nhạc với "How You Like That".
Chỉ trong vỏn vẹn 24 giờ, 4 cô nàng "Hắc Hường" đã lập tức đạt được 3 kỷ lục Guiness khi đạt mốc 86,3 triệu lượt xem bao gồm: "Video YouTube được xem nhiều nhất trong 24 giờ" - "MV được xem nhiều nhất trong 24 giờ trên YouTube" - "MV của nhóm nhạc Kpop được xem nhiều nhất trong 24h trên YouTube."
Với việc ra mắt MV dưới hình thức công chiếu trên YouTube, BlackPink cũng "đút túi" 2 kỷ lục Guiness khác là có lượng "Người xem công chiếu nhiều nhất cho 1 video YouTube" và có lượng "Người xem công chiếu nhiều nhất cho 1 MV YouTube."
Tuy nhiên ngoài lượt xem 'khủng long' mang lại cho BlackPink 5 kỷ lục Guniess, nhóm nhạc nữ nhà YG còn lập được thành tích đáng gớm khác trên YouTube chỉ vài sau khi ra mắt MV mới mà ít ai để ý tới.
Cụ thể, theo ghi nhận của SocialBlade, chuyên trang thống kê độc lập uy tín nhất thế giới hiện tại về các nền tảng mạng xã hội và YouTube, kênh YouTube của BlackPink đã hút hơn 2,7 triệu lượt đăng ký (subscribe) chỉ trong khoảng thời gian vỏn vẹn từ ngày 26/6 - 2/7.
Đáng chú ý, chỉ trong ngày 26/6, SocialBlade ghi nhận kênh YouTube của nhóm đã "đút túi" đến hơn 1,2 triệu lượt sub, một thành tích đáng gờm mà bất cứ người làm nội dung nào cũng ao ước đạt được.
Không những thế, kênh YouTube của BlackPink mới đây còn đứng đầu bảng xếp hạng những kênh tăng trưởng sub nhanh nhất thế giới trong 30 ngày gần đây, theo thống kê của SocialBlade.
(Thống kê của SocialBlade dựa trên nhiều yếu tố và tiêu chí để xếp hạng: Số lượng người theo dõi, số lượng video được đăng tải trong kênh, tổng lượt xem video trên kênh, các thông số tăng giảm cũng như doanh thu ước tính từ một kênh YouTube.)
Với việc tăng lượt theo dõi cùng tốc độ “phi mã” như hiện nay, hiện kênh YouTube của girlgroup nhà YG cũng đã cán mốc hơn 40 triệu lượt đăng ký.
Với hàng loạt thành tích đáng gờm này, BlackPink lại một lần nữa khẳng định vị thế "bà hoàng YouTube".