Công Nghệ

Billboard cập nhật số lượt chơi nhạc trên YouTube để đưa ra BXH danh giá nhất của mình

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Đây sẽ là một tin vui với những nghệ sĩ vốn nổi bật và có nhiều lượt xem trên YouTube.

Biilboard mới đây cho biết số lượt streaming trên YouTube sẽ được bổ sung như một yếu tố của bảng xếp hạng album Billboard 200 bắt đầu từ năm 2020. Số lượt stream video từ các nền tảng khác cũng sẽ được tính, bao gồm Apple, Spotify, Tidal, và Vevo. Bảng xếp hạng của Billboard từ lâu đã được xem là một thước đo thành công quan trọng trong ngành công nghiệp âm nhạc.

Thay đổi của Billboard một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của các dịch vụ streaming trong thời đại nhạc số. (Ảnh: The Verge)

Thực tế, số lượt streaming video đã được Billboard xét đến khi đưa ra nhiều bảng xếp hạng bài nhạc từ năm 2013, song nó chưa từng được tính đến trong các bảng xếp hạng về album. Billboard trong vài năm trở lại đây đang dần cập nhật các bảng xếp hạng âm nhạc của mình từ thuần xếp hạng doanh số thành một bảng xếp hạng “tiêu thụ nội dung đa kênh”. Nó cũng bổ sung số lượt streaming audio từ nhiều dịch vụ như Spotify, Google Play và Xbox Music từ năm năm trước.

Trong khi các bảng xếp hạng bài hát tính cả video chính thức của bài hát và các video do người dùng sản xuất (ví dụ như các video lời bài hát hay video karaoke), Billboard 200 sẽ chỉ tính “các nội dung video chính thức và có bản quyền được tải lên bởi người nắm giữ bản quyền hoặc người đại diện của họ.” Billboard cũng hợp tác với Nielsen Music để “đảm bảo hạn chế tối đa hiện tượng streaming tự động hoặc streaming quá nhiều từ một địa chỉ IP”.

Thay đổi mới sẽ được Billboard áp dụng từ tháng tới, bắt đầu với bảng xếp hạng công bố ngày 18 tháng 1 năm 2020/

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất