Công Nghệ

Bill Gates tiết lộ bí kíp đọc nhiều nhưng vẫn nhớ được lâu ai cũng nên biết

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bill Gates rất thích đọc sách. Ông có thể đọc tới 50 cuốn sách mỗi năm về nhiều lĩnh vực khác nhau.

Bill Gates thích đọc sách. Ông có thể đọc 50 cuốn sách mỗi năm và từng nhiều lần khẳng định những lợi ích của việc đọc sách. Đọc nhiều là vậy, làm sao để Bill Gates có thể nhớ những gì mình đọc? “Thủ thuật” ở đây là “ngữ cảnh,” Bill Gates chia sẻ.

“Nếu bạn đọc đủ nhiều, có nhiều sự tương đồng khiến bạn dễ nhớ hơn bởi vì thứ này lại giống thứ kia. Khi đã có nền tảng đủ lớn, bạn sẽ có chỗ để đặt mọi thứ,” Bill Gates nói thêm. Hiểu một cách đơn giản, khi bạn đã có một mức độ hiểu biết cơ bản, việc có thêm một thông tin mới thêm vào không hề khó nhớ.

Người đồng sáng lập Microsoft lấy ví dụ rằng nếu bạn muốn học hỏi về khoa học, đọc về lịch sử của các nhà khoa học và các bước tiến của họ có thể giúp bạn có thêm ngữ cảnh hoặc nền tảng kiến thức qua đó giúp bạn dễ dàng nhớ nhiều chi tiết liên quan hơn về sau.

Đọc sách là sở thích mà Bill Gates đã duy trì trong một khoảng thời gian dài. Năm 2017, ông thừa nhận với TIME rằng đọc sách thực sự là chìa khoá quan trọng giúp ông đạt được thành công.

“Bạn sẽ không thực sự già đi cho đến khi học dừng học hỏi,” Bill Gates chia sẻ với TIME. “Mỗi cuốn sách đều dạy tôi một điều gì đó mới mẻ hoặc giúp tôi nhìn nhận vấn đề khác đi. Tôi may mắn vì có phụ huynh khuyến khích việc đọc sách. Đọc sách khiến tôi tò mò hon về thế giới, điều này giúp tôi có thêm nhiều bước tiến trong sự nghiệp,” người đồng sáng lập Microsoft khẳng định.

Có một điều thú vị là Bill Gates luôn đọc hết những cuốn sách mà ông bắt đầu đọc, cho dù ông có đồng ý với quan điểm trong đó hay không. “Tôi không dừng đọc sách giữa chừng, ngay cả khi tôi không thích,” Bill Gates nói với TIME.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất