Công Nghệ

Bí quyết chụp ảnh xinh lung linh mùa lễ hội chỉ với chiếc smartphone

Chia sẻ

Chỉ cần biết cách chụp ảnh đẹp, phát huy ưu điểm và kiềm chế nhược điểm của camera điện thoại, bạn có thể “chộp” được những bức ảnh tuyệt vời.

Trong không khí năm cũ đang dần dần qua đi, năm mới đang bắt đầu đến, mọi người đều chung một tâm trạng hân hoan, háo hức. Đó cũng chính là lý do tại sao bạn luôn muốn ghi lại những khoảnh khắc khó quên của giao thời chuyển đổi giữa năm mới và năm cũ. Chỉ cần chiếc smartphone với vài kỹ thuật chụp đơn giản, bạn đã có thể lưu lại những giây phút tuyệt vời về phong cảnh, bạn bè và người thân trong gia đình.

Lấy nét trước khi chụp 

Hiện nay trên điện thoại thông minh, các nhà sản xuất đã cố gắng mang đến giao diện chụp ảnh vô cùng đơn giản và dễ dàng sử dụng được. Nhưng hãy từ bỏ thói quen lấy điện thoại ra là chụp ngay tức khắc. Thay vào đó, hãy tập làm quen với việc lấy nét bằng cách chạm vào chủ thể bạn muốn chụp.

Bí quyết chụp ảnh xinh lung linh mùa lễ hội chỉ với chiếc smartphone - Ảnh 1.

Chạm vào chủ thể muốn chụp để lấy nét.

 Sắp xếp bố cục hợp lí

Bố cục cũng là một yêu cầu trong kỹ thuật chụp ảnh. Một sai lầm lớn của nhiều người khi cho rằng chủ thể ở chính giữa sẽ làm nổi bật hơn, nhưng thực tế lại làm cho bức ảnh thiếu chiều sâu. Do đó, muốn bức ảnh có sức cuốn hút, bạn nên sử dụng quy tắc một phần ba.

Bí quyết chụp ảnh xinh lung linh mùa lễ hội chỉ với chiếc smartphone - Ảnh 2.

Sử dụng quy tắc một phần ba sẽ làm bức ảnh cuốn hút hơn.

Khung hình được chia làm 9 phần đều nhau bởi 2 đường ngang và 2 cột dọc. Sau đó đặt chủ thể hoặc điểm cần nhấn vào một trong 4 giao điểm của các đường này, cách đó sẽ dễ dàng hướng ánh mắt người xem vào chủ đề và tạo một bố cục cân đối hơn. 

Không “zoom”

Đa số điện thoại chụp ảnh hiện nay thường cung cấp chức năng phóng to khi chụp, nhưng tốt hơn hết là bạn hãy giả vờ lãng quên nó đi. Kể cả khi đang ngắm một khung cảnh sống động, đủ sáng đi chăng nữa, thì độ sắc nét đó cũng sẽ giảm ngay khi bạn bấm nút “zoom”. Muốn có một bức ảnh to rõ, cách tốt nhất là hãy đến gần chủ thể được chụp để tránh mất đi chất lượng của bức ảnh.

Bí quyết chụp ảnh xinh lung linh mùa lễ hội chỉ với chiếc smartphone - Ảnh 3.

Sử dụng phóng to sẽ làm ảnh giảm chất lượng đáng kể.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Để có được những bức ảnh đẹp và rõ nét nhất thì nên tận dụng ánh sáng tự nhiên. Ảnh chụp ngoài trời sẽ cho chất lượng tốt hơn khi chụp ở những nơi thiếu sáng. Tuy nhiên, nên tránh chụp trực tiếp về phía có ánh sáng mặt trời nếu không bức ảnh của bạn sẽ bị ngược sáng, khiến nhân vật trong ảnh trở nên “tối thui”.

Bí quyết chụp ảnh xinh lung linh mùa lễ hội chỉ với chiếc smartphone - Ảnh 4.

Hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên.

Sử dụng đèn flash một cách thông minh 

Đèn flash trên những chiếc điện thoại thế hệ mới đã được cải thiện rất nhiều so với trước đó. Nhưng đôi khi, đèn flash sẽ khiến bức ảnh bị sáng quá mức mong muốn. Do đó, hãy tắt flash và chụp hình trong điều kiện ánh sáng tự nhiên. 

Vào ban đêm, thay vì bật đèn flash, hãy thiết lập độ sáng cao hơn trước khi chụp, và cũng nên nhớ rằng có những khoảnh khắc thiếu ánh sáng lại mang đến một vẻ đẹp mờ ảo mà không phải cách chụp ảnh đẹp nào cũng có thể tạo ra được.

Bí quyết chụp ảnh xinh lung linh mùa lễ hội chỉ với chiếc smartphone - Ảnh 5.

Cân nhắc khi sử dụng đèn flash.

Tuy nhiên, đôi khi có những khoảng khắc mà chúng ta không muốn lãng quên, thì thà chúng ta có một bức ảnh không được đẹp lắm bởi đèn flash còn hơn là không có tấm nào.

Cố giữ tay thật chắc

Rung tay sẽ khiến cho mọi cố gắng trong lấy nét và căn chỉnh bố cục của bạn trước đó “đổ sông đổ biển”. Điều này thường hay xảy ra với những chiếc smartphone mỏng, nhẹ nên điều quan trọng là hãy thường xuyên luyện tập để “tay không run, tim không đập” khi trình diễn cho mọi người phong cách chụp ảnh đẹp của mình bạn nhé.

Bí quyết chụp ảnh xinh lung linh mùa lễ hội chỉ với chiếc smartphone - Ảnh 6.

Giữ thật chắc điện thoại để ảnh không bị nhòe.

Chụp nhiều ảnh, chọn một ảnh

Việc chụp nhiều ảnh sẽ tạo điều kiện để bạn so sánh, chọn lựa được tấm hình tốt nhất trong những tấm vừa chụp, Hơn nữa, những tấm hình chụp sau luôn tốt hơn nhờ việc rút kinh nghiệm về bố cục, ánh sáng… của những lần chụp trước.

Chỉnh sửa hậu kì

Một bức ảnh sẽ đẹp hơn nhiều nếu bạn biết cách “phù phép” nó. Hiện nay, các smartphone thường kèm theo phần mềm sửa ảnh trực tiếp trên máy với những chế độ, hiệu ứng, bộ lọc, điều chỉnh độ sáng, độ bão hòa. Bên cạnh đó với kho ứng dụng của Android, iOS và Windows Phone, bạn hoàn toàn có thể tìm được những phần mềm chỉnh sửa ảnh cực kỳ tốt như VSCO Cam, Snapseed.

Bí quyết chụp ảnh xinh lung linh mùa lễ hội chỉ với chiếc smartphone - Ảnh 7.

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh nổi tiếng VSCO Cam.

Chia sẻ
Tin mới nhất