Công Nghệ

Chỉ vì dọa giết muỗi, anh chàng này bị Twitter khóa tài khoản vĩnh viễn, không thể cứu vãn

NPQM
Chia sẻ

Trường hợp dở khóc dở cười này vẫn là câu chuyện được lan truyền hài hước trong cộng đồng mạng mới đây.

Có vẻ như nền tảng mạng xã hội này đang dần cho thấy họ thực sự nghiêm túc trong việc trừng trị những cá nhân có động thái công kích người khác trên mạng, đến nỗi thái quá và gây ra sự việc dở khóc dở cười này.

Cụ thể, Twitter thậm chí đã thẳng tay chặn tài khoản của một thành viên tham gia mạng xã hội khi anh ta dọa giết… một con muỗi.

Trước đó, anh chàng người Nhật Bản này đã đăng tải một dòng tweet với nội dung khá “bức xúc” về việc bị muỗi đốt, tạm dịch: “Thật khó chịu! Tại sao chúng mày cứ cắn tao đúng lúc tao đang cố nghỉ ngơi, thư giãn và xem TV cơ chứ? Chết hết đi! (Thật ra con muỗi cắn đã chết rồi).”

Sau đó, anh bỗng nhận được một thông báo gửi đến từ chính Twitter nói rằng tài khoản của mình đã chính thức bị khóa vô thời hạn và không thể kích hoạt lại như cũ được nữa.

Theo nguồn tin từ SoraNews24, sau đây là nội dung nguyên mẫu mà anh ta nhận được:

“Cảm ơn bạn đã đồng hành với Twitter.
Tài khoản của bạn đã bị khóa vì chúng tôi phát hiện có thông tin đăng tải liên quan đến nội dung đe dọa người khác. Những nội dung đó sẽ không được phép xuất hiện cũng như cho phép bởi điều luật dịch vụ sử dụng. Tài khoản này sẽ không thể được tái kích hoạt.
Xin cảm ơn. Mong bạn hiểu và thông cảm.”

Người dùng với tên tài khoản @nemuismywife sống tại Nhật Bản này sau đó đã lập ra một tài khoản mới có tên @DaydreamMatcha, và tất nhiên là thông báo cũng như đăng tải những quan điểm của mình về quyết định trên của Twitter.

Tạm dịch nội dung: “Tài khoản của tôi đã bị khóa vĩnh viễn sau khi tôi chỉ nói rằng tôi sẽ giết những con muỗi. Đây cũng được coi là hành động trái phép ư?”. Đoạn tweet trên đã được đánh dấu dành cho Twitter Japan.

Thực tế thì xu hướng công kích và miệt thị, đe dọa nhau trên mạng xã hội là một vấn nạn khá nhức nhối đối với Twitter, khi mà tên tuổi mạng xã hội này đã phải lên tiếng rằng mình sẽ tăng cường hoạt động rà soát, khắc phục triệt để với cường độ và tần suất cao hơn gấp 10 lần so với năm ngoái.

Được biết, một thuật toán mới cũng đã được Twitter tích hợp để có thể tự động quét, phát hiện ra những hành vi vi phạm điều luật liên quan, và có lẽ anh chàng trên kia đã vô tình sảy chân do chính quyết định của thuật toán đó mà ra. Hầu như cơ chế của chúng sẽ tập trung vào tìm và lọc, nhận diện các từ khóa cố định, mà ở trường hợp này thì chắc hẳn dòng tweet của @nemuismywife có dành kha khá những từ ngữ bực tức thái quá cho lũ muỗi khó chịu.

Chắc không có người quản lý hay trực tin nào lại đưa ra quyết định ngớ ngẩn thế về dòng tweet nói về một con muỗi đâu nhỉ? Trí tuệ nhân tạo tự động vẫn còn phải học thêm nhiều lắm…

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất