Công Nghệ

Bất kì ai đang sử dụng Zoom trong đại dịch COVID-19 đều nên cập nhật ngay ứng dụng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Zoom là một trong những ứng dụng hỗ trợ họp trực tuyến được sử dụng rất nhiều trong bối cảnh COVID-19 lây lan mạnh.

Ứng dụng hỗ trợ họp, làm việc hay học tập trực tuyến Zoom mới đây đã cập nhật ứng dụng trên iOS của mình để loại bỏ những dòng code khiến thông tin người dùng được chuyển về Facebook, theo một nguồn tin từ Motherboard.

Zoom nổi lên giữa đại dịch COVID-19 như một công cụ hỗ trợ hội họp từ xa. (Ảnh: Getty)

Động thái nói trên được thực hiện sau khi Motherboard phát hiện ra rằng Zoom đã gửi một số dữ liệu người dùng, ví dụ như múi giờ hay thành phố của họ, khi người dùng mở ứng dụng, cùng với đó là thông tin chi tiết về thiết bị mà người dùng đang sử dụng, ngay cả khi người này không có tài khoản Facebook. Việc chia sẻ dữ liệu này không được Zoom nhắc đến trong chính sách riêng tư của mình, Motherboard khẳng định.

Theo một bài đăng do CEO Eric S. Yuan của Zoom thực hiện, Zoom đã sử dụng tính năng Login with Facebook với bộ phát triển phần mềm (SDK) đến từ Facebook dành cho iOS. Vào hôm 25/3, hãng này phát hiện ra rằng “bộ phát triển phần mềm của Facebook đã thu thập nhiệt thông tin không cần thiết,” theo bài đăng nói trên.

Zoom khẳng định việc thu thập dữ liệu không bao gồm các thông tin cá nhân về người dùng. Thay vào đó, nó tập trung nhiều hơn vào thiết bị người dùng. Người dùng nên cập nhật ứng dụng iOS mới nhất của Zoom để giải quyết vấn đề.

Khi các công cụ làm việc từ xa được quan tâm trong đại dịch COVID-19, các quan ngại về riêng tư và bảo mật cũng xuất hiện. (Ảnh: The Verge)

“Chúng tôi thành thực xin lỗi vì những quan ngại này và vẫn đảm bảo cam kết bảo vệ sự riêng tư của người dùng,” Yuan chia sẻ trong một bài đăng. “Chúng tôi đang xem xét lại quy trình và các giao thức được áp dụng cho các tính năng trong tương lai để đảm bảo điều này không lặp lại.”

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất