Công Nghệ

Bạn sẽ bất ngờ khi biết lý do các cầu thủ tại World Cup 2018 đều ngồi ghế xe đua

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Để biết được lý do tại sao lại có sự thú vị này, chúng ta cần lội ngược dòng quá khứ về những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ XX.

World Cup 2018 được đánh giá là giải đấu đem đến nhiều bất ngờ cho người hâm mộ bóng đá toàn cầu, bởi những đội bóng mạnh, được dự đoán sẽ tranh ngôi vô địch năm nay lại bất ngờ bị loại hay phải vất vả lắm mới qua được vòng bảng. Sau một tháng tranh tài khốc liệt của 32 đội bóng, vào đêm nay (15/7) World Cup 2018 sẽ chính thức khép lại với tân vương thế giới mới của làng thể thao vua.

Năm nay, ngoài công nghệ VAR được không ít người yêu kẻ ghét thì còn có một điều thú vị khác sẽ khiến bạn phải bất ngờ, đó chính là ghế của các cầu thủ dự bị và ban huấn luyện viên đều là ghế xe đua.

Trên thực tế, không chỉ tại kỳ World Cup 2018, chiếc ghế trên xe đua thể thao đã được sử dụng làm ghế ngồi tiêu chuẩn từ khá lâu cho hầu hết các đội bóng lớn trên thế giới. Để hiểu được tại sao lại có sự thú vị này chúng ta cần lội ngược dòng quá khứ về thập niên 90 của thế kỷ XX.

Mọi việc bắt đầu vào những năm đầu 1990, khi đó ông Ulrich Putsch - Chủ tịch của công ty chuyên sản xuất ghế ô tô Đức - Recaro đã tặng cho người bạn mình của mình là huấn luyện viên của đội bóng Kaiserslautern lúc bấy giờ - Kalli Feldkamp một chiếc ghế xe đua thể thao vì ông mắc chứng đau lưng.

Không lâu sau đó, vào năm 1994, người hâm mộ môn thể thao vua trên khắp nước Đức nhận thấy rằng, tất cả hàng ghế của cầu thủ CLB Kaiserslautern đều là loại ghế được chế tác thủ công này. Theo các cầu thủ CLB, ngoài thiết kế bắt mắt những chiếc ghế xe đua thể thao này lại còn cực kỳ thoải mái. Chính vì lý đó này, ông Ulrich Putsch sau đó đã quyết định tài trợ luôn cả hàng ghế xe đua cho những thành viên của CLB Kaiserslautern.

Khi môn thể thao vua bắt đầu vươn mình ra khắp nơi trên thế giới, hàng loạt đội bóng lớn nhỏ khác cũng bắt đầu trang bị những chiếc ghế xe đua cho CLB của mình. Nhờ đó, ngành công nghiệp mới mẻ này đã trở thành một trong những mảng kinh doanh mật thiết của các hãng sản xuất ghế trên thế giới với các CLB bóng đá, trong đó bao gồm cả những nhà sản xuất ghế chuyên dụng cho máy bay.

Tính đến thời điểm hiện tại, ghế xe đua đã là trở thành vật dụng tiêu chuẩn trên hều hết các sân vận động lớn trên thế giới. Không chỉ được các cầu thủ bóng đá yêu thích, chiếc ghế thể thao này còn được sử dụng trong các sân bóng chày tại Nhật Bản. Bên cạnh đó, nó còn là chiếc ghế ngồi ưa thích của hầu hết thương nhân khi đến xem trận đấu.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất