Công Nghệ

Bản quyền ASIAD 2018: Chỉ còn duy nhất Việt Nam chưa có

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Người hâm mộ Việt Nam vẫn đang chờ đợi những diễn biến mới liên quan đến bản quyền ASIAD 2018 vào “phút 89”.

Chỉ còn một tuần nữa, sự kiện thể thao lớn nhất Châu Á ASIAD 2018 sẽ chính thức khai mạc tại Indonesia, trong khi đó bộ môn bóng đá nam thì thực tế đã bắt đầu tranh tài từ ngày 10 tháng 8 với loạt trận đấu ở bảng A, thế nhưng, câu chuyện bản quyền phát sóng ASIAD 2018 tại Việt Nam vẫn chưa có một kết thúc có hậu cho người hâm mộ trong nước.

Tính đến thời điểm hiện tại, trong số các quốc gia/ vùng lãnh thổ Châu Á, hiện chỉ còn duy nhất Việt Nam chưa mua được bản quyền phát sóng ASIAD 2018. Trong khi đó, một số quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Qatar, Philippines hay Trung Quốc thực tế đã đàm phán xong bản quyền sự kiện thể thao này từ hồi tháng 11 năm ngoái. Đây là nhóm đầu tiên có được quyền phát sóng sự kiện này. Đầu năm nay, tới lượt một số quốc gia như Ả-rập Xê-út, Bahrain hay UAE cũng có được bản quyền phát sóng dù rằng cũng được cho là có những khó khăn nhất định khi đàm phán.

Bóng đá nam là nội dung khởi tranh đầu tiên tại ASIAD 2018.

Thuộc nhóm các quốc gia/ vùng lãnh thổ cuối cùng có bản quyền phát sóng ASIAD 2018, Hong Kong cuối tháng 7 cũng đã chính thức mua được bản quyền sự kiện với số tiền được cho là lên tới 2 triệu USD. Điều đáng nói là trước đó, Hong Kong cũng được đơn vị nắm giữ bản quyền chào mức phí bản quyền lên tới 6 triệu USD, kết quả là không có bất kì một nhà đài nào mặn mà với việc tham gia đàm phán.

Năm nay, đối tác nắm bản quyền sự kiện được cho là đã đưa ra mức phí bản quyền ASIAD 2018 tại Việt Nam lên tới nhiều triệu USD và nằm ngoài dự khả năng tài chính của Đài Truyền hình Việt Nam. Dù vậy, việc mới đây Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao Trần Đức Phấn cho biết thực tế vẫn đang còn một số nhà đài đàm phán mua bản quyền phát sóng ASIAD 2018 tại Việt Nam lại làm người hâm mộ dấy lên hy vọng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất