Bán hàng qua livestream thành nghề chính thức ở Trung Quốc

Vũ Tuấn AnhĐăng lúc

Giữa đại dịch COVID-19, mua hàng thông qua livestream là một hình thức shopping được người Trung Quốc yêu thích.

Bán hàng qua livestream đã chính thức trở thành một nghề ở Trung Quốc.

Bộ Nhân lực và An sinh xã hội Trung Quốc mới đây đã phát hành một báo cáo mới trong đó ghi nhận 10 ngành nghề, công việc mới. Rất nhiều trong số này có liên quan đến công nghệ. Những nhóm ngành nghề mới được công nhận bao gồm chuyên gia marketing trên Internet, kĩ sư chuỗi khối, vận hành ứng dụng chuỗi khối và chuyên gia dịch vụ học trực tuyến. Bán hàng qua livestream cũng là một trong những ngành nghề được ghi nhận dưới nhóm, mục chuyên gia marketing trên Internet.

(Ảnh: Phys)

Thương mại điện tử ứng dụng livestream đang tăng mạnh ở Trung Quốc trong năm nay dưới những tác động từ đại dịch COVID-19. Thông qua livestream, người mua sắm vẫn có thể trải nghiệm sản phẩm mình muốn mua với mức độ tương tác và xã hội cao. Cũng theo báo cáo nói trên, chuỗi khối là một lĩnh vực công nghệ mới được quan tâm ở quốc gia tỉ dân.

Một trong những lần gần nhất mà Bộ Nhân lực và An sinh xã hội Trung Quốc công bố một báo cáo như thế này là vào tháng 4 năm ngoái. Thời điểm đó, người chơi thể thao điện tử, phi công máy bay tự hành và kĩ sư trí tuệ nhân tạo nằm trong số 13 ngành nghề mới. Tại Trung Quốc, số lượng ngành nghề được ghi nhận tới lúc này đã lên tới trên dưới 1.900. Hồi tháng 2, kĩ sư thực tế ảo và nhân viên giao hàng theo yêu cầu được bổ sung vào danh sách.

BÀI VIẾT

Vũ Tuấn Anh

TIN TÀI TRỢ