Công Nghệ

Bài bản như Đông Nhi, cày view thôi chưa đủ, cô còn tung 'bí kíp' đưa MV lên top trending

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Sau hơn một ngày lên sóng, MV “Xin lỗi anh quá phiền” của Đông Nhi hiện tại đã thu hút được hơn 1,4 triệu lượt xem.

Thành tích tốt nhất của “Xin lỗi anh quá phiền” trên top các video xu hướng tại Việt Nam hiện đang dừng lại ở con số 18. Vài năm trở lại đây, đứng đầu top các video xu hướng, thịnh hành luôn là mục tiêu của nhiều ca sỹ khi đưa video của mình “lên sóng” YouTube. Dù vậy, điều này không hề dễ dàng bởi bên cạnh lượt xem đơn thuần, YouTube còn có nhiều tiêu chí khác để đưa một video lên vị trí cao top trending. Điều này đồng nghĩa với việc không phải lượt xem cao là MV đã có chắc một ví trí cao trên top video xu hướng.

Lượt xem và thứ hạng trên top trending của “Xin lỗi anh quá phiền” ở thời điểm hiện tại.

Theo thông tin chính thức trên trang hỗ trợ người dùng của Google, bên cạnh lượt xem, YouTube còn sử dụng một số yếu tố khác, nhưng không giới hạn chỉ những yếu tố này, bao gồm tỷ lệ tăng trưởng lượt xen, độ mới của video và nguồn lượt xem (bao gồm của bên ngoài YouTube) để xếp hạng các video trên top trending. Và có vẻ như dựa trên những thông tin này, Đông Nhi đã tạo ra “công thức” để đưa MV của mình lên vị trí cao hơn trên top trending và hướng dẫn người hâm mộ của mình làm điều đó.

Theo đó, bên cạnh “cày view” thông thường, Đông Nhi khuyến khích các fan của mình bấm like MV đồng thời để lại nhận xét về MV trên YouTube. Ngoài ra, cô cũng mong muốn người hâm mộ bấm Share MV từ YouTube cùng loạt hashtag (để tăng mức độ lan truyền và số lượt xem đến từ nguồn ngoài YouTube). Đáng chú ý là theo Đông Nhi, người dùng không nên copy đường dẫn của video và chia sẻ trực tiếp trên Facebook mà chỉ nên sử dụng nút Share (chia sẻ) trên YouTube bởi qua cách này, YouTube mới có thể thống kê được lượt chia sẻ một cách hiệu quả nhất.

BXH top video trending của YouTube có mục tiêu tìm ra các video hấp dẫn với số đông người xem, không có các yếu tố gây hiểu lầm hoặc câu view, thể hiện được hơi thở về những gì đang diễn ra trên thế giới và trên YouTube đồng thời có yếu tối mới mẻ, độc đáo. Thời gian gần đây, mặc dù showbiz Việt có thêm khá nhiều MV mới đến từ các giọng ca được yêu thích như Bảo Anh, Bảo Thy, Đông Nhi hay Noo Phước Thịnh, tuy nhiên chưa có MV ca nhạc nào đạt được vị trí top 1 trending. Ở các vị trí cao trên bảng xếp hạng này tại Việt Nam chủ yếu là các video hài hước hoặc các gameshow truyền hình.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất