Công Nghệ

Apple Watch rất đỉnh nhưng lại có một điểm ngu ngốc bất ngờ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

watchOS 6 rất tuyệt vời nhưng vẫn không giúp Apple Watch giải quyết được một vấn đề cơ bản.

Apple Watch sẽ sớm trở thành một chiếc máy tính thu nhỏ cực kì mạnh mẽ. Thế nhưng, nó lại thất bại trong việc đáp ứng một nhu cầu cơ bản của người dùng với một chiếc đồng hồ - xem giờ.

Trên sân khấu sự kiện WWDC 2019 vừa diễn ra cách đây ít lâu, Apple giới thiệu thêm rất nhiều tính năng mới cùng hệ điều hành watchOS 6 cho Apple Watch. Những tính năng mới này bao gồm ứng dụng ghi nhớ bằng giọng nói mới và ứng dụng máy tính. Đáng chú ý, người dùng cũng có thể tải về ứng dụng trực tiếp cho đồng hồ thông minh thông qua một kho ứng dụng tích hợp. Apple Watch cũng có khả năng giúp người dùng nữ giới theo dõi chu kì kinh nguyệt trong khi đó cũng có thể cảnh báo người dùng nếu âm thanh trong môi trường đang lớn đến mức có thể ảnh hưởng đến thính lực.

Thế nhưng, vẫn có một vấn đề watchOS 6 không giải quyết định - hiển thị giờ mọi lúc mọi nơi. Như với chiếc Apple Watch đầu tiên ra mắt bốn năm trước, người dùng vẫn phải nâng cánh tay của mình lên hoặc chạm vào nó để Apple Watch có thể hiển thị giờ. Nghe thì có vẻ đơn giản, thế nhưng, thực tế điều này có thể gây bất tiện cho người dùng khi họ đang bận tay làm một việc gì đó.

Business Insider đánh giá đây là một sự thất bại về thiết kế bởi tính năng cần thiết và cơ bản nhất của một chiếc đồng hồ là chỉ giờ mọi lúc mọi nơi và người dùng có thể làm điều này chỉ bằng một cú liếc mắt. Rất nhiều sản phẩm đối thủ của Apple đã có thể làm được điều này, tại sao Apple Watch thì không?

Thời lượng pin tệ hại không phải là lý do hợp lý để không hiển thị giờ

Một người đại diện của Apple xác nhận rằng watchOS 6 sẽ không có tính năng màn hình luôn hiển thị giờ tuy nhiên từ chối đưa ra lời giải thích. Nhiều người phỏng đoán rằng việc Apple Watch không có tính năng là này bởi nó có thể ảnh hưởng đến thời lượng pin của máy. Và rằng thực tế thì Apple Watch vẫn có doanh số ổn ngay cả khi không có tính năng nói trên.

Dù vậy, thực tế thì một tính năng luôn hiển thị giờ sẽ không ảnh hưởng nhiều đến thời lượng pin của Apple Watch. Điều này là bởi chiếc đồng hồ thông minh của Apple có màn hình OLED. Với công nghệ màn hình này, nó có thể chỉ “bật sáng” các điểm ảnh đặc thù khi muốn hiển thị một hình ảnh hay thông tin nào đó. Trên một nền màn hình đen để hiển thị giờ, lượng điện năng tiêu thụ sẽ là không lớn.

Và có lẽ Apple cũng đã nhận ra vấn đề cốt lõi của một chiếc đồng hồ là báo giờ. Vì thế với watchOS 6,. Apple Watch sẽ có thêm khả năng rung nhẹ mỗi khi chuyển giờ. Cho đến khi Apple làm được vấn đề nói trên, Apple Watch sẽ là một thiết bị tuyệt vời nhưng là một chiếc đồng hồ ngu ngốc.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất