Công Nghệ

Apple vừa có một chiến thắng ấn tượng ngay ngày đầu năm mới

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ngay ngày đầu năm mới 2020, Apple đã đón nhận mức doanh thu ấn tượng từ App Store.

Doanh số đang bùng nổ trên App Store của Apple khi kho ứng dụng này liên tục ghi nhânhj những kỉ lục cho doanh số theo tuần và doanh số theo ngày trong kì nghỉ lễ năm nay, theo thông tin do chính Apple công bố.

Cụ thể, người dùng Apple đã chi tiêu 1,42 tỉ USD vào khoảng thời gian từ Giáng Sinh đến ngày đầu tiên của năm mới. Trong đó, vào ngày đầu tiên của năm mới, số tiền được chi tiêu trên nền tảng của Apple lên tới 386 triệu USD.

Đầu tư vào mảng dịch vụ của Apple đang dần mang đến những trái ngọt. (Ảnh: AP)

Những con số nói trên cho thấy người dùng di động sẵn sàng chi tiền cho các ứng dụng smartphone đồng thời cho thấy cơ hội của các nhà phát triển ứng dụng. Apple có được 54 tỉ USD doanh số vào năm 2019 từ App Store, tăng 16,3% so với cùng kì năm 2018. Trong khi đó, con số này của Google Play Store là 29,3 tỉ USD, tăng 18,1% so với cùng kì năm trước đó, theo thông tin từ Sensor Tower.

Mặc dù doanh số ứng dụng vẫn tăng trưởng, tốc độ tăng trưởng đang cho thấy sự giảm tốc. CNBC nói rằng tỉ lệ chi trả của Apple cho các nhà phát triển ứng dụng đã tăng 30% trong khoảng thời gian từ năm 2017 đến năm 2018, song con số này chỉ răng 2,9% vào năm 2019.

Bên cạnh App Store, Apple còn cho thấy những chuyển dịch mạnh mẽ vào mảng dịch vụ trong năm 2019 bằng cách ra mắt Apple Arcade và Apple TV+ trong khi đó đẩy mảnh đầu tư cho Apple Music và Apple News.

Apple tiết lộ đã có 100 triệu người dùng hàng tháng trên ứng dụng Apple News ở Anh, Mỹ, Úc và Canada song từ chối chia sẻ số liệu của Apple TV+ và Apple Arcade.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất