Công Nghệ

Bị người dùng chê tham, Apple trần tình về quyết định gây tranh cãi với viên pin iPhone

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Apple mới đây hiển thị cảnh báo viên pin nếu như chúng không được sửa chữa, lắp đặt ở những địa điểm được uỷ quyền, ngay cả khi đó là pin chính hãng.

Mới đây, Apple vấp phải khá nhiều chỉ trích trước việc hiển thị cảnh báo với người dùng thay pin (kể cả pin chính hãng) tại các địa điểm không thuộc uỷ quyền của hãng này. Nhiều người cho rằng những cảnh báo của Apple nhằm dụ dỗ người dùng đến việc sử dụng những dịch vụ đắt đỏ của hãng này.

Dù vậy, Apple mới đây cho biết “thông báo quan trọng liên quan đến pin” được thêm vào iOS là vì sự an toàn của khách hàng. Được biết, cảnh báo liên quan đến viên hiện ra bởi một bộ điều khiển siêu nhỏ mà chỉ những kĩ thuật viên đã được uỷ quyền mới có thể điều chỉnh được. Nếu iOS không thể phát hiện ra bộ điều chỉnh siêu nhỏ này, nó sẽ hiển thị cảnh báo về viên pin hoặc không hiển thị thông tin liên quan đến sức khoẻ viên pin.

“Chúng tôi rất nghiêm túc đến vấn đề sự an toàn của người dùng và mong muốn quá trình thay viên pin được thực hiện một cách phù hợp”, một người phát ngôn khẳng định với The Verge. “Ở thời điểm hiện tại, Apple có 1.800 cửa hàng dịch vụ uỷ quyền tại Mỹ vì thế người dùng của chúng tôi có thể đến các điểm sửa chữa cực kì thuận tiện.”

“Năm ngoái chúng tôi giới thiệu thêm một tính năng để thông báo với người dùng nếu chúng tôi không thể xác nhận một viên pin mới, thật được lắp đặt bởi một kĩ thuật viên được xác nhận sau quá trình sửa chữa tại Apple. Thông tin này giúp bảo vệ người dùng khởi những viên pin cũ, hỏng hoặc đã qua sử dụng có thể ảnh hưởng đến hiệu năng và độ an toàn của thiết bị. Thông báo này không ảnh hưởng đến việc người dùng sử dụng máy ngay cả sau khi được sửa chữa tại nơi chưa được xác nhận,” Apple trần tình.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất