Công Nghệ

Apple tiếp tục lùi lịch mở cửa Apple Store ở Trung Quốc vì lo ngại virus corona

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trước đó, Apple nói rằng các cửa hàng Apple Store sẽ hoạt động trở lại từ ngày 10/2.

Toàn bộ Apple Store ở Trung Quốc đã đóng cửa từ ngày 1/2 trong bối cảnh virus corona chủng mới hoành hành ở nước này. Theo lịch trình công bố trước đó, Apple cho biết sẽ đóng cửa Apple Store cho tới hết ngày 9/2. Dù vậy, theo một thông tin mới cập nhật, nhiều khả năng Apple vẫn chưa triển khai lại hoạt động bán lẻ của mình ở quốc gia tỉ dân vào ngày 10/2 tới.

Một Apple Store của Apple tại Trung Quốc. (Ảnh: AppAdvice)

MacGeneration theo đó đã có được một trao đổi nội bộ được người đứng đầu mảng bán lẻ của Apple Deidre O’Brien gửi tới nhân viên, trong đó cho biết “các cửa hàng Apple Store sẽ mở cửa vào một ngày được quyết định vào tuần tới” và “các biện pháp vệ sinh bổ sung, quy định y tế và hạn chế của địa phương ở các địa điểm công cộng” có thể sẽ ảnh hưởng tới quyết định này.

Apple bên cạnh đó nói rằng việc mở cửa trở lại của hệ thống bán hàng ngoại tuyến sẽ được thực hiện “một cách từ từ”. “Dù chúng ta sẽ làm việc cùng nhau để từ từ khởi động lại công việc trong vài tuần tới, sức khoẻ của các bạn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi cảm kích trước tất cả mọi người vì đã đối mặt với khoảng thời gian thắc thức này cùng sự cảm thông và thấu hiểu,” nội dung thông điệp nội bộ của Apple viết.

Trước đó, Tim Cook, CEO Apple, khẳng định virus corona chủng mới đang tạo ra các yếu tố “bất định” cho công ty.

Cho tới thời điểm hiện tại, hơn 31.200 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới tại Trung Quốc đại lục đã được xác nhận. (Ảnh: SCMP)

Việc đóng cửa các cửa hàng chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới hoạt động bán lẻ của hãng, song ảnh hưởng sâu sắc hơn sẽ đến cho hoạt động sản xuất. Nhiều đối tác của Apple khẳng định sẽ quay trở lại làm việc từ tuần tới, thế nhưng chắc chắn họ sẽ khó có thể hoạt động hết công suất ngay lập tức.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất