Theo công ty nghiên cứu IDC, Apple đang “thống trị” thị trường smartphone ở Nhật Bản trong quý 4/2020. Theo đó, iPhone chiếm tới quá bán số lượng điện thoại thông minh được bán ra ở quốc gia này.
Theo IDC, 11,432 triệu điện thoại được bán ra ở Nhật Bản trong 3 tháng cuối năm ngoái và 52,6% trong số này là iPhone. Thành công của iPhone ở Nhật Bản đóng góp vào “thành tích” tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước của thị trường di động “quốc gia mặt trời mọc.”
Với doanh số bán ra 6,015 triệu điện thoại, Apple cũng đón nhận tăng trưởng 13,8% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu nhờ màn ra mắt của những chiếc iPhone 12 có hỗ trợ kết nối 5G. Đứng thứ 2 sau Apple là thương hiệu Sharp với doanh số 1,414 triệu điện thoại và 12,4% thị phần. Trong khi đó, thương hiệu Kyocera đứng thứ 3 với 7% thị phần và 801.000 máy bán ra.
Ở Nhật Bản, Samsung chỉ dừng chân ở vị trí số 4 với 6,8% miếng bánh thị phần khi bán được 781.000 điện thoại, cao hơn một chút so với vị trí số 5 của Sony với 732.000 máy bán ra và 6,4% thị phần. Các thương hiệu điện thoại nhỏ hơn có phần còn lại của thị trường, MacRumors nói.
Tổng thể cả năm 2020, Apple vẫn là ông vua doanh số ở Nhật Bản với 46,5% thị phần và bán được 15,637 triệu điện thoại, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Sharp, Fujitsu, Samsung, và Kyocera lần lượt sở hữu 13,3%, 8,3%, 8,1% và 7,5% thị phần.