Công Nghệ

Apple Store ở Trung Quốc mở cửa trở lại sau nhiều ngày dừng hoạt động vì covid-19

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Apple trước đó nhiều lần khẳng định các biện pháp  mới nhằm đối phó với covid-19 như làm sạch sâu cửa hàng hay kiểm tra thân nhiệt nhân viên.

Năm cửa hàng Apple Store tại Trung Quốc sẽ bắt đầu mở cửa trở lại từ hôm nay (14/2) sau lệnh đóng cửa tạm thời vì virus corona chủng mới (covid-19) bùng phát ở quốc gia này. Theo đó, website của tất cả 5 cửa hàng ở Bắc Kinh đều xác nhận mở cửa trở lại song sẽ chỉ hoạt động trong một khung thời gian giới hạn. Cụ thể, các Apple Store Apple Mall China, Chaoyang Joy City, Sanlitun, Wangfujing, và Xidan Joy City sẽ hoạt động từ 11 giờ sáng đến 6 giờ tối.

Hình ảnh Apple Store ở Xidan Joy City. (Ảnh: 9to5Mac)

Ở thời điểm hiện tại, chưa rõ khi nào các Apple Store khác ở nước này cũng quay trở lại hoạt động. Trước đó, các Apple Store ở Trung Quốc được lịch sẽ mở cửa trở lại từ ngày 10/2 song điều này đã không xảy ra. Trước đó, MacGeneration theo đó đã có được một trao đổi nội bộ được người đứng đầu mảng bán lẻ của Apple Deidre O’Brien gửi tới nhân viên, trong đó cho biết “các cửa hàng Apple Store sẽ mở cửa vào một ngày được quyết định vào tuần tới” và “các biện pháp vệ sinh bổ sung, quy định y tế và hạn chế của địa phương ở các địa điểm công cộng” có thể sẽ ảnh hưởng tới quyết định này.

Apple trước đó nhiều lần khẳng định các biện pháp mới nhằm đối phó với covid-19 như làm sạch sâu cửa hàng hay kiểm tra thân nhiệt nhân viên. (Ảnh: 9to5Mac)

Apple nằm trong số các thương hiệu chịu nhiều ảnh hưởng vì dịch covid-19 bùng phát. Không chỉ là một thị trường tiêu thụ lớn về mặt bán lẻ, Trung Quốc còn quan trọng hơn với Apple trong vai trò một “cứ điểm” sản xuất quan trọng và là một mắt xích lớn trong chuỗi cung ứng của nó. Nhà phân tích Apple Ming-Chi Kuo nhận định sản lượng iPhone xuất xưởng trong quý này sẽ giảm 10% vì virus corona chủng mới song ông chưa đưa ra dự đoán cho các quý tiếp theo.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất