Công Nghệ

Tất cả chúng ta đã bị Apple Store ‘lừa’ tiêu tiền như thế nào?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Không phải ngẫu nhiên mà Apple Store lại trở thành một trong những chuỗi bán lẻ lợi nhuận nhất trên thế giới.

Theo một thống kê vào năm 2017, Apple Store là chuỗi bán lẻ có lợi nhuận ấn tượng nhất trong năm 2017, vượt qua cả những thương hiệu lớn khác như Tiffany hay Lululemon. Apple Store thành công đến mức nhiều chuỗi bán lẻ đã muốn sao chép công thức thành công của nó. Thực tế, Apple Store đã trở thành một phần không thể thiếu trong thương hiệu Apple và góp phần đưa thương hiệu Apple tiến xa hơn. Vậy bằng cách nào Apple Store đã khuyến khích người dùng chi tiêu nhiều hơn.

Mỗi Apple Store của Apple đều có nhiều điểm nhấn thú vị. (Ảnh: 9to5Mac)

Bất kì ai đi qua Apple Store cũng có thể nhìn thấy không gian bên trong nhờ những bức tường bằng kính trong suốt. “Khi chúng ta thấy mọi người đang tương tác với thiết bị bên trong, sẽ có một thôi thúc để họ cũng làm điều tương tự,” Jim Mourey, một giáo sư marketing thuộc Đại học DePaul nhận định. Chiến lược thiết kế Apple Store của Apple đã tận dụng một tâm lý của con người mang tên gọi FOMO (viết tắt của fear of missiong out, tạm dịch: sợ bỏ lỡ một thứ gì đó).

Một khi khách hàng đã bước chân vào bên trong cửa hàng, họ thường ngay lập tức bị thu hút nhờ không gian bố trí hấp dẫn. Apple Store được thiết kế tinh tế không kém gì các sản phẩm của Apple và thậm chí chúng còn được xem là một địa điểm du lịch. Việc trải nghiệm sản phẩm thoải mái cũng khuyến khích người dùng mua sắm nhiều hơn. “Đây là một lí do khác để nhiều người đến Apple Store, ngay cả khi họ không định mua gì cả. Họ chỉ đến để trải nghiệm công nghệ mới,” theo Business Insider. “Khách hàng càng ở trong Apple Store, khả năng họ mua hàng càng cao.”

Apple biến Apple Store thành một nơi để hội họp, bên cạnh là một cửa hàng đơn thuần với các chương trình như Today at Apple, cung cấp các kiến thức và tính ứng dụng của sản phẩm Apple trong đời sống. (Ảnh: Apple Insider)

Bên cạnh đó, bên trong Apple Store, các bảng giá cũng được thể hiện với kích thước cực kì nhỏ bé. Vì thế, ngay cả khi thiết bị đắt đỏ, khách hàng cũng sẽ không nghĩ nhiều về giá.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất