Công Nghệ

Apple sẽ đón tin mừng vào đầu năm 2020 khi iPhone 'sốt' trở lại

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Vài quý trở lại đây, doanh số iPhone của Apple đang đi xuống, song điều này có thể sớm thay đổi vào năm 2020.

Ming-Chi Kuo, một trong những nguồn tin uy tín nhất liên quan đến Apple, mới đây đưa ra dự đoán rằng doanh số iPhone bán ra sẽ tăng trưởng tới 10% trong quý I năm 2020, nhờ vào sức mua lớn dành cho iPhone 11 và màn ra mắt của chiếc “iPhoen SE 2”.

iPhone 11 là một trong những động lực thúc đẩy doanh số của Apple. (Ảnh: 9to5Mac)

Ngoài ra, Ming-Chi Kuo dự đoán rằng doanh số bán ra của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max ước đạt 70 đến 75 triệu máy trong quý cuối năm 2019. Lẽ ra con số này có thể cao hơn nếu như các đơn vị cung ứng có thể đáp ứng được các đơn hàng của “táo khuyết”. Tương đồng với các báo cáo trước đó, Ming-Chi Kuo cùng cho biết Apple đang tăng lượng đơn hàng đối với các đối tác.

Cụ thể hơn, Ming-Chi Kuo dự đoán Apple sẽ bán được 40 triệu máy iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max trước khi bước sang năm 2020. Con số này thấp hơn doanh số 43 triệu máy trong quý cuối năm mà iPhone Xs và iPhone Xs Max đã làm được hồi năm ngoái.

Dù vậy, iPhone 11 lại tỏ ra đắt khách hơn so với chiếc iPhonr Xr. Apple có thể bán được 37 triệu máy đến 40 triệu máy iPhone 11 từ nay cho tới cuối năm, tăng lên từ con số 25 triệu máy của iPhone Xr cùng kì năm ngoái. Dù vậy, năm ngoái, iPhone Xr phải tới cuối tháng 10 mới chính thức được bán ra.

iPhone SE có thể có thiết bị kế nhiệm vào năm sau. (Ảnh: CNET)

Đáng chú ý, Ming-Chi Kuo nói rằng iPhone SE 2 có thể sẽ bán ra ngay vào đầu năm 2020. Trong báo cáo trước đó, Ming-Chi Kuo khẳng định iPhone SE 2 sẽ có thiết kế tương tự iPhone 8 cùng nhiều nâng cấp về phần cứng, trong đó có chip Apple A13.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất