Công Nghệ

Apple sẽ chiếu phim ở rạp trước khi đưa lên Apple TV+

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ở thời điểm hiện tại, số lượng dự án phim mà Apple công bố cho Apple TV+ thực tế chưa nhiều, đây cũng là điểm bất lợi của Apple TV+ so với các đối thủ streaming khác.

Apple sẽ ra mắt dịch vụ streaming video theo yêu cầu của mình mang tên gọi Apple TV+ vào tháng 11 sắp tới.

Tương tự Netflix và Hulu, Apple TV+ là một dịch vụ đăng kí thuê bao xem video mà Apple đang đổ rất nhiều đầu tư vào phát triển các nội dung độc quyền. Dù vậy, theo một số nguồn tin đến từ The Wall Street Journal, một số nội dung, ví dụ như các bộ phim với độ dài tương đương một bộ phim chiếu rạp, có thể sẽ được Apple đưa ra rạp trong thực tế vài tuần trước khi xuất hiện chính thức trên dịch vụ của Apple.

Apple TV+ có phí dịch vụ 4,99 USD/ tháng, một con số được đánh giá là phù hợp và cạnh tranh.

Ở thời điểm hiện tại, Apple mới chỉ giới thiệu một số ít các dự án phim cho Apple TV+. Một trong những dự án phim như vậy là The Banker với sự tham gia diễn xuất của Samiel L. Jackson và Anthony Mackie. Một phần phim khác là Hala đã được Apple lựa chọn sau khi nó xuất hiện tại Liên hoan Phim Sundance vào năm nay.

Thực tế, Amazon cũng từng ra mắt nhiều bộ phim ở các rạp chiếu phim trước khi chúng được phát trên Amazon Prime Video và Netflix cũng đang ấp ủ kế hoạch tương tự với 10 dự án phim tiếp theo của mình. Dù vậy, mối quan hệ giữa các rạp chiếu phim truyền thống và các dịch vụ streaming mới từ trước đến nay vốn không thực sự tốt đẹp. Về phần mình, Business Insider nói Apple từ chối bình luận về thông tin nói trên.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất