Công Nghệ

Apple ra mắt dịch vụ đọc tạp chí xịn xò Apple News+, giá 9,99 USD/ tháng nhưng chưa có ở Việt Nam

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Dịch vụ “Netflix mảng tin tức” của Apple cách đây ít phút vừa được hãng này giới thiệu trên sân khấu sự kiện lớn đầu tiên trong năm của mình.

Mang tên gọi Apple News+, dịch vụ đọc tin tức và tạp chí trả phí của Apple có sự tham gia của trên 300 tạp chí nổi tiếng trên thế giới, trong đó có thể kể đến một số cái tên như Wired, The Wall Street Journal, Vanity Fair… Apple cho biết Apple News+ là “nơi duy nhất bạn có thể tìm thấy tất cả những tạp chí như thế trong một ứng dụng duy nhất.” Như vậy, hiểu một cách đơn giản, Apple News sẽ là một ứng dụng tổng hợp các nội dung có trả phí từ nhiều nguồn tin trong khi đó thu một khoản phí từ người dùng hàng tháng.

Tim Cook giới thiệu dịch vụ Apple News+ trên sân khấu sự kiện diễn ra vào 0h sáng ngày 26 tháng 3 (giờ Việt Nam).

Được biết, dịch vụ này sẽ có mặt trên ứng dụng Apple News trước đó của Apple dưới dạng một tab nội dung riêng tập trung vào nội dung tạp chí. Apple khẳng định những nội dung tạp chí sẽ được hiển thị theo những thiết kế tuyệt vời khi xem trên cả iPhone hay iPad. Dù vậy, The Verge nhận định không rõ Apple sẽ là người thực hiện các thiết kế này hay là các đơn vị nội dung.

Khâu thiết kế được chú trọng trong dịch vụ Apple News.

Apple khẳng định sẽ không cho phép các nhà quảng cáo theo dõi hành vi người đọc để quảng cáo. Để đưa ra các gợi ý về bài viết phù họp với người đọc, Apple sử dụng trí thông minh ngay trên thiết bị. Vì thế, hãng này thực tế cũng không biết người đọc đang đọc những gì. Apple News+ sẽ lên sóng ngay hôm nay với mức phí dịch vụ 9,99 USD/ tháng với hai thị trường đầu tiên là Mỹ và Canada (cùng ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Pháp). Sau đó, Apple News+ sẽ mở rộng đến Úc và Châu Âu (bắt đầu từ thị trường Anh) trong năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất