Công Nghệ

Apple hoàn trả 1,3 triệu đồng cho người dùng Việt đã thay pin iPhone trong năm 2017

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Việc hoàn tiền được thực hiện thay cách thức chuyển tiền điện tử hoặc hoàn lại trực tiếp vào thẻ tín dụng được dùng để thanh toán trước đó.

Như đã thông tin trước đó, cách đây ít ngày, Apple chính thức xác nhận sẽ hoàn lại phí thay thế viên pin cho những người dùng từ iPhone 6 trở lên thực hiện thay thế viên pin trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 1 tới ngày 28 tháng 12 năm 2017. Apple hiện đang áp dụng mức chi phí thay pin là 29 USD. Tuy nhiên, trước đây, con số này là 79 USD. Như vậy, sau khi được hoàn phí, người dùng iPhone thay pin trong năm ngoái cũng được hưởng mức phí 29 USD/ viên pin thay thế.

Người dùng thuộc diện hoàn phí là những người đã thực hiện thay pin tại Apple Store, trung tâm sửa chữa của Apple hoặc các nhà cung cấp dịch vụ uỷ quyền.

Đối với người dùng Việt Nam, Apple sẽ hoàn lại 1.310.000 đồng cho khách hàng dùng iPhone 6 trở lên và có thay thế viên pin trong khoảng thời gian nói trên. Hình thức hoàn phí sẽ được thực hiện bằng cách chuyển tiền điện tử hoặc hoàn lại giá trị vào thẻ tín dụng đã được dùng để thanh toán khi thay pin trước đó.

Phía Apple cho biết khách hàng được hoàn phí sẽ được Apple thông báo qua email từ ngày 23 tháng 5 đến ngày 27 tháng 7 tới đây. Trường hợp nằm trong diện được hoàn phí nhưng không nhận thông báo trong khỏang thời gian này, người dùng có thể liên hệ tới Apple chậm nhất tới ngày 31 tháng 12 năm 2018 để được làm thủ tục hoàn phí. Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định, “táo khuyết” sẽ xác nhận thông tin tại cửa hàng uỷ quyền của hãng này.

Tính năng bóp hiệu năng khi viên pin cũ đi của Apple trên iPhone gây ra nhiều tranh cãi.

Động thái giảm giá dịch vụ thay thế viên pin và hoàn toàn cho khách hàng thay thế với mức phí cũ trước đó được cho là để xoa dịu người dùng sau scandal liên quan đến việc Apple chủ động “bóp” hiệu năng thiết bị đối với những chiếc iPhone có viên pin cũ. Mặc dù “tính năng” này giúp người dùng có được trải nghiệm ổn định cùng iPhone, giảm thiểu tình trạng máy tắt đột ngột nhưng không ít người cảm thấy không hài lòng. Apple về sau đó chính thức xin lỗi người dùng, đồng thời cập nhật tính năng trong iOS mới giúp người dùng tắt bỏ tính năng “bóp” hiệu năng nói trên.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất