Công Nghệ

Apple giảm giá iPhone ở Trung Quốc, doanh số ngay lập tức tăng gấp 3

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Động thái giảm giá iPhone của Apple đến trong lúc cầu thị trường bị ảnh hưởng nặng từ tình hình dịch bệnh.

Apple đã giảm giá những chiếc iPhone mới nhất của mình tại Trung Quốc trước một sự kiện mua sắm trực tuyến lớn để hi vọng có thể thúc đẩy được doanh số bán hàng trong lúc nhu cầu mua sắm tại quốc gia lớn nhất thế giới giảm sút vì dịch bệnh.

Ở Trung Quốc, Apple hiện tại đang có rất nhiều kênh bán hàng. Trên Tmall (sàn TMĐT do Alibaba sở hữu), Apple có cửa hàng chính thức. JD.com trong khi đó là một đơn vị bán lẻ được uỷ quyền của Apple, dù vậy Apple thường phối hợp sâu sắt với ông lớn TMĐT này để đảm bảo các yếu tố về gía.

Nhân viên và khách hàng đeo khẩu trang trong một Apple Store ở Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: CNBC)

Lúc này, trên Tmall, người dùng có thể mua iPhone 11 64 GB bộ nhớ trong với gá 4.779 nhân dân tệ (669,59 USD), giảm 13% so với mức giá bán lẻ ban đầu. iPhone 11 Pro có giá khởi điểm 7.579 nhân dân tệ, hạ xuống từ mức 8.699 nhân dân tệ, trong khi đó iPhone 11 Pro Max được niêm yết giá 8.359 nhân dân tệ, hạ xuống từ mức 9.599 nhân dân tệ. iPhone SE nằm trong số các thiết bị giá thấp nhất mà Apple đang phân phối chính hãng ở Trung Quốc. Máy theo đó có giá 3.099 nhân dân tệ, hạ 3.299 nhân dân tệ so với giá bán ban đầu. Cùng thời điểm, Apple Store chính thức của Apple không công bố mức giảm tương tự.

JD.com thậm chí còn đang giảm giá iPhone sâu hơn. iPhone 11 64 GB theo đó có giá 4.599 nhân dân tệ còn iPhone 11 Pro và 11 Pro Max lần lượt có giá 6.999 nhân dân tệ và 7.499 nhân dân tệ. Nếu tính tất cả các khoản khuyến mại và khấu trừ, người dùng có thể mua iPhone 11 Pro Max trên Tmall với mức giá thấp hơn 21% so với giá bán lẻ ban đầu. iPhone SE có giá 3.069 nhân dân tệ, giảm từ 3.199 nhân dân tệ.

Một người phát ngôn của JD.com chia sẻ rằng nó đang thực hiện giảm giá hàng ngày để kích cầu trong lễ hội mua sắm nổi tiếng 6.18, dù vậy mức độ khuyến mại sẽ được điều chỉnh theo các mức độ khác nhau mỗi ngày.

Apple lần đầu tham gia sự kiện mua sắm 6.18 vào năm ngoái với mức độ đón nhận nồng nhiệt từ thị trường. (Ảnh: Fortune)

Được biết, những mức giá khuyến mại iPhone nói trên được Tmall bắt đầu áp dụng từ 1/6. Người phát ngôn của Tmall nói rằng trong giờ đầu tiên mở bán vào ngày 1/6, doanh số iPhone đã tăng gấp ba lần so với cùng kì năm ngoái dù vậy người này từ chối đưa ra con số cụ thể.

Apple vẫn nổi tiếng là một nhà sản xuất kiểm soát rất chặt các vấn đề về giá. Apple thường giảm giá các sản phẩm Apple thông qua các bên bán hàng bên thứ ba song hiếm khi hãng này giảm giá tại chính Apple Store của mình. Đây mới chỉ là lần thứ hai Apple tham gia vào sự kiện 6.18.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất