Công Nghệ

Apple dừng việc để con người nghe được những tâm sự thầm kín nhất của bạn cùng Siri

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trước đó, việc để con người nghe được Siri mà Apple thực hiện nhằm mục đích tăng cường sự chính xác của trợ lý ảo này.

Apple mới đây cho biết hãng này sẽ tạm dừng việc cho các nhân sự là con người được nghe các đoạn ghi âm qua Siri để đánh giá độ chính xác. Động thái này được Apple đưa ra sau khi một báo cáo do The Guardian phát đi tiết lộ việc các nhân sự con người “thường xuyên nghe các thông tin y tế mật” và thậm chí “cả việc các cặp đôi làm chuyện nhạy cảm” như một phần của công việc.

“Chúng tôi cam kết mang đến một trải nghiệm Siri tuyệt vời trong khi vẫn bảo vệt sự riêng tư của người dùng”, một người phát ngôn Apple nói với The Verhe. “Trong khi chúng tôi thực hiện một cuộc kiểm tra lại kĩ càng, chúng tôi sẽ tạm dừng chương trình chấm điểm Siri trên toàn cầu. Bên cạnh đó, như một phần của bản cập nhật tiếp theo, ngươi fdungf sẽ có quyền tham gia vào chương trình chấm điểm Siri hoặc không.”

Ở thời điểm hiện tại, Apple cho biết hãng này vẫn lưu những đoạn ghi âm khoảng 6 tháng trước khi gỡ bỏ các thông tin định danh từ một bản ghi mà hãng này có thể sẽ lưu trữ khoảng hai năm hoặc hơn thế nữa.

Mục đích của chương trình chấm điểm Siri là để tăng cường độ chính xác của trợ lý ảo này đồng thời để tránh tình trạng vô tình kích hoạt Siri. “Một lượng nhỏ yêu cầu Siru được phân tích để cải thiện Siri và các vấn đề liên quan đến ngữ điều,” Apple nói với The Guardian.

Điều đáng nói là điều khoản dịch vụ của Siri không nhắc đến việc những người bên ngoài Apple cũng có thể lắng nghe được Siri. Theo đó, nó chỉ nêu rằng “một số thông tin nhất định như tên, liên lạc, âm nhạc bạn đang nghe hoặc các câu lệnh tìm kiếm sẽ được gửi tới máy chủ Apple bằng mã hoá.”

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất