Công Nghệ

Apple đang sản xuất một phụ kiện giúp dùng iPad sướng hơn

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Nếu tin đồn là xác thực, Apple rõ ràng đang muốn biến iPad trở thành một đối thủ thực sự đáng gờm của dòng laptop.

Apple có thể sẽ ra mắt một sản phẩm bàn phím mới cho iPad với trackpad tích hợp, theo The Information. Nếu thông tin này xác thực, có thể thấy Apple đã tiến thêm một bước nữa trong việc biến iPad thực sự trở thành một phương án thay thế cho những chiếc laptop.

Trong khi Apple trước đó đã cho phép tính năng chuột của các ứng dụng bên thứ ba có thể hoạt động trên iPadOS, đây là lần đầu tiên hãng này cho ra một phụ kiện được sản xuất bởi Apple và cho phép iPad tận dụng tính năng này.

Apple hiện tại có sản phẩm bàn phím cho iPad song nó không được tích hợp trackpad. (Ảnh: 9to5Mac)

Với sự thành công của dòng máy tính bảng Surface đến từ Microsoft, Apple trong vài năm gần đây luôn muốn biến iPad trở thành một đối thủ thực sự của laptop bằng cách bổ sung thêm các tính năng như iPadOS và chuyển đổi từ cổng Lightning sang cổng USB Type-C.

Trước đó, Business Insider nói rằng Apple đã nhận ra vấn đề rằng việc người dung liên tục phải chuyển đổi giữa giao diện cảm ứng trên màn hình và bàn phím cứng là một trải nghiệm vô cùng mệt mỏi. Thực tế này khiến iPad vẫn chưa thể trở thành một giải pháp thay thế cho laptop. Có vẻ như với động thái mới, Apple đang muốn giải quyết vấn đề nói trên.

Cũng theo The Information, Apple đang hợp tác với Foxconn để sản xuất bàn phím nói trên và hi vọng có thể sẽ kịp ra mắt nó cùng với dòng iPad Pro mới mà Apple có thể sẽ trình làng vào cuối năm nay. Dù vậy, với việc virus corona đang lây lan, chuỗi cung ứng của Apple đang chịu rất nhiều ảnh hưởng. Tuần trước, Apple thậm chí nói rằng hãng có thể sẽ không hoàn thành mục tiêu doanh thu trong quý I năm nay vì nhà máy và cửa hàng đóng cửa hàng loạt ở Trung Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất