Công Nghệ

Apple có thể thiệt hại doanh số 1 triệu máy iPhone vì virus corona

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Apple trước đó cho biết sẽ đóng cửa toàn bộ Apple Store tại Trung Quốc đại lục cho tới thời điểm ngày 9/2.

Quyết định đóng cửa tạm thời các cửa hàng Apple Store ở Trung Quốc cuả Apple trước lo ngại virus corona có thể khiến doanh số bán ra của iPhone bị ảnh hưởng tới 1 triệu máy. Dù vậy, các nhà phân tích tại Wedbush Securities cho rằng điều này sẽ không có tác động rõ rệt đến doanh thu của công ty.

Nhân viên Apple Store và khách hàng đeo khẩu trang tại một cửa hàng tại Bắc Kinh. (Ảnh: CNBC)

“Chúng tôi tin rằng việc di chuyển hạn chế giữa các thành phố lớn tại Trung Quốc và lượng người tham gia đi bộ giảm ở Thượng Hải, Bắc Kinh và nhiều thánh phố khác có thể khiến doanh số 1 triệu máy iPhone có thể bán ra trong quý I sẽ bị đẩy lùi sang quý II nếu tình hình vẫn còn kéo dài trong tháng hai,” nhà phân tích Daniel Ives và Strecker Backe chia sẻ.

Dù vậy, con số nói trên chỉ chiếm chưa đến 3% doanh số iPhone bán ra hàng năm ở Trung Quốc nên những tác động tiêu cực dành cho Apple là không quá lớn.

Apple trước đó cho biết trên tinh thần cẩn trọng cao độ và dựa vào lời khuyên của các chuyên gia y tế hàng đầu, hãng này sẽ đón cửa các cửa hàng Apple Store tại Trung Quốc đại lục cho tới ngày 9 tháng 2.

Trong quý kinh doanh gần nhất, Apple ghi nhận doanh thu 91,8 tỉ USD, vượt qua cả sự kì vọng của chính mình. Tăng trưởng được thúc đẩy phần lớn nhờ doanh số bán ra của iPhone lên tới 56 tỉ USD, ngay cả khi Apple không hoàn thành kế hoạch cho mảng kinh doanh dịch vụ.

Theo thống kê của trang SCMP, đến thời điểm chiều ngày 2/2, số lượng người mắc virus corona chủng mới tại Trung Quốc đã lên tới trên 14.300 trường hợp. Virus này đã cướp đi sinh mạng của 305 người, trong đó có một trường hợp không qua khỏi ở ngoài Trung Quốc đại lục, cụ thể là Philippines.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất