Công Nghệ

Apple chơi bạo đầu tư 5 tỉ USD để cạnh tranh với Netflix và Amazon

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Apple có thể đang sản xuất những chương trình truyền hình theo yêu cầu đắt đỏ nhất trong lịch sử.

Apple được cho là sẵn sàng đầu tư tới 5 tỉ USD để phát triển nội dung cho dịch vụ video theo yêu cầu của mình để cạnh tranh với Amazon, Disney, HBO, Netflix và Hulu, theo một báo cáo mới từ Financial Times.

Trước đó, Apple đã bỏ ra 1 triệu USD để cựu nhân sự Sony Pictures Television Jamie Erlicht và Zach Van Amburg thuyết phục nhiều nhân vật có tiếng tại Hollywood tham gia các dự án của mình. Theo FT, con số này đã nhảy lên 6 tỉ USD khi nhiều chương trình đang chuyển sang giai đoạn sản xuất và chi phí tăng lên.

Series được mong đợi với sự tham gia của Jennifer Aniston mang tên The Morning Show đã khiến Apple tiêu tốn hàng trăm triệu USD, theo FT. Bloomberg trong một báo cáo khác lại nói rằng Apple đã đầu tư 300 triệu USD cho hau mùa đầu tiên của series này.

Việc Apple sẵn sàng đầu tư số tiền tương đương những gì Netflix bỏ ra một vài năm trước cho nội dung cho thấy sức nóng cạnh tranh của lĩnh vực này. Trước đó, theo một báo cáo của Bloomberg, Apple TV+ có thể sẽ được chính thức tới tay người dùng vào mùa thu tới cùng mức phí dịch vụ 9,99 USD, cao hơn một chút so với mức phí của Netflix.

Amazon, Netflix và Disney cũng đang đầu tư mạnh mẽ để cạnh tranh với nhau. Ví dụ, Amazon mới đây đã kí hợp tác với những nhà sáng tạo của Westworld Lisay Joy và Jonathan Nalan trị giá 150 triệu USD để sản xuất nội dung cho Prime Video. Về phần mình, Netflix sẵn sàng bỏ thêm 14 tỉ USD nội dung trong năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất