Công Nghệ

Amazon sẽ gỡ toàn bộ các sản phẩm tự khẳng định có thể chữa virus corona

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Amazon nằm trong số các công ty công nghệ dược WHO trực tiếp gặp mặt để giải quyết các vấn đề tin giả về virus corona.

Amazon đang thực hiện gỡ bỏ nhiều sản phẩm y tế khẳng định có thể giúp ngăn chạn sự lây lan của virus corona chủng mới (covid-19), theo CNBC.

Một người đeo khẩu trang khi tham gia giao thông công cộng ở Seoul hôm 20/02/2020. (Ảnh: Reuters)

Ông lớn thương mại điện tử thông báo với các nhà bán hàng bên thứ ba rằng sẽ thực hiện gỡ bỏ các sản phẩm khẳng định có thể chữa virus corona trên chợ điện tử của mình. Động thái này được đưa ra trong bối cảnh sự lây lan của dịch bệnh covid-19 vẫn đang có những diễn biến hết sức phức tạp. Thống kê của SCMP cho biết trên toàn thế giới đã có tới gần 77 nghìn ca bệnh dương tính với covid-19. Dù vậy, tin vui là tại Việt Nam, toàn bộ các ca nhiễm virus corona chủng mới tới nay đã cho kết quả âm tính và xuất viện.

Tuần trước, CNBC cũng phát đi báo cáo về việc Amazon là một trong số nhừng công ty công nghệ lớn đã có cuộc gặp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về cách quản lí các thông tin sai lệch về virus corona trên nền tảng của họ nói riêng và Internet nói chung. Theo đó, nhiều kẻ xấu đang tận dụng sự sở hữu của mọi người để thu lợi. Trên Amazon, nhiều nhà bán hàng đang bán những cuốn sách làm dấy lên sự sợ hãi về virus trong khi đó các sản phẩm vitamin C cũng được tìm kiếm hàng loạt sau khi nhiều nguồn tin sai lệch nói rằng chúng có thể chữa virus corona.

Một sản phẩm tự nhận có thể “giết” virus corona trên Amazon. (Ảnh: Amazon)

CNBC nói trong một trường hợp cụ thể, Amazon đã gỡ bỏ một sản phẩm khẩu trang y tế vì những “nội dung quảng cáo về y tế chưa được phê duyệt.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất