Công Nghệ

Amazon muốn tổ chức lễ hội mua sắm trực tuyến Prime Day vào tháng 9

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Cho tới thời điểm đó, ông lớn TMĐT sẽ phải tìm cách hoạt động trở lại bình thường như trước thời COVID-19 bùng nổ.

Amazon đang thực sự nỗ lực để quay trở lại vận hành kinh doanh như thời kì trước dịch, trong đó có cả việc tổ chức ngày hội mua sắm Prime Day vào mùa thu tới và cho phép chuyển không giới hạn các mặt hàng không thiết yếu tới các nhà kho của mình, WSJ dẫn lời nguồn tin thân cận với vấn đề. Việc này sẽ giúp ông lớn TMĐT có thể giao được đa dạng các loại hàng hoá hơn. Nó cũng đồng nghĩa với việc Amazon hiện tại đã có thể xử lý các đơn hàng nhanh hơn và đã tạo ra các không gian lưu trữ hàng hoá mới trong các nhà kho của mình. Dù vậy, nguồn tin nói rằng Amazon vẫn chưa thể thực hiện được các chính sách giao hàng siêu nhanh như trước đó.

Nguồn tin thân cận cho biết Amazon đã quyết định vào tuần này rằng sự kiện mua sắm trực tuyến Prime Day sẽ được diễn ra vào tháng 9 tới. Trước đó, sự kiện mua sắm với nhiều mặt hàng giảm giá và diễn ra trong hai ngày này thường được tổ chức vào tháng 7. Virus corona xảy ra và những áp lực nó mang đến cho Amazon đã khiến ông lớn TMĐT phải lùi lịch tổ chức sự kiện. Amazon thực tế đã phải đương đầu với rất nhiều sự cạnh tranh giữa đại dịch. Mặc dù doanh thu công ty tăng mạnh trong quý 1 năm nay nhờ nhu cầu thị trường tăng, chi phí cao do hoạt động tuyển dụng, chi trả phụ cấp độc hại và chi phí giao hàng tăng đã bào mòn lợi nhuận. Thu nhập ròng của Amazon theo đó giảm 29% so với cùng kì năm trước và không đạt được mục tiêu doanh thu.

Walmart trong khi đó chứng kiến lợi nhuận tăng thêm tới 4% nhờ hoạt động mua sắm trực tuyến tăng 74% trong quý 1. Một lợi thế của Walmart nằm ở việc các cửa hàng ngoại tuyến có thể đóng vai trò như một điểm nhận hàng cho các đơn hàng trực tuyến. Đây là một thay thế “ít đắt đỏ” hơn so với mô hình trung tâm xử lý hàng hoá như của Amazon. Tuần trước, Amazon đã bắt đầu cho phép các bên bán hàng thứ ba được chuyển những món hàng không liên quan đến virus corona vào nhà kho không giới hạn. Trước đó, chính sách ưu tiên các mặt hàng thiết yếu đã được Amazon khởi động từ hồi tháng 3.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất