Công Nghệ

Amazon bắt đầu kiểm tra thân nhiệt nhân viên, cho nghỉ nếu trên 38 độ C nhưng giảm lương một nửa

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trước đó, nhiều nhân viên nhà kho Amazon tố hãng này không làm hết sức để bảo vệ sự an toàn của nhân viên trong mùa dịch.

Các nhà kho Amazon tại Mỹ đang tiếp tục hoạt động bất chấp nhiều báo cáo cho rằng đã có nhiều ca dương tính với COVID-19 trong cộng đồng nhân viên. Một số nhà kho Amazon theo đó đã bắt đầu thực hiện kiểm tra thân nhiệt hàng ngày với hi vọng có thể kiềm chế sự lây lan của bệnh dịch - song rất nhiều nhân viên được tạm thời cho nghỉ việc sẽ phải nhận mức lương chỉ bằng một nửa, theo Business Insider.

Trong nhiều năm, chế độ nhân viên trong các nhà kho của Amazon luôn được đặt một dấu hỏi lớn. (Ảnh: BI)

Theo đó, nếu một cá nhân có thân nhiệt cao hơn 38 độ C, họ sẽ được yêu cầu trở về nhà. Theo một chính sách mới, nhân viên này sẽ được yêu cầu ở nhà cho đến khi hết sốt 72 giờ đồng hồ mà không cần dùng đến bất kì thuốc hạ sốt nào. Được biết, hoạt động kiểm tra thân nhiệt đã được Amazon triển khai tại một số nhà kho ở Mỹ bắt đầu từ ngày 29/3.

“Các cộng sự và nhân viên của Amazon đang làm việc ở bộ phận vận hành và trung tâm dữ liệu thực sự là người dùng trong cuộc khủng hoảng COVID-19,” website Amazon viết. “Không có gì quan trọng đối với chúng tôi hơn việc bảo vệ sức khoẻ của đội ngũ, và chúng tôi đang nỗ lực từ những ngày đầu của dịch bệnh để chỉnh sửa quy trình và trang bị các vật dụng cần thiết cho điều này.”

Amazon khẳng định hiện tại đang kiểm tra thân nhiệt của hơn 100.000 người mỗi ngày. Tới đầu tuần sau, Amazon kì vọng có thể sẽ triển khai đồng bộ hoạt động kiểm tra thân nhiệt tại tất cả các nhà kho ở Mỹ và Châu Âu. Đáng nói, dù phải ở nhà, Amazon vẫn sẽ thực hiện trả lương cho nhân viên theo định mức tương đương 5 giờ làm việc mỗi ngày. Ở thời điểm hiện tại, Amazon đang từ chối bình luận về vấn đề này.

Amazon mới đây mong muốn tuyển thêm khoảng 100.000 nhân sự để đáp ứng nhu cầu bùng nổ giữa dịch bệnh. (Ảnh: Geekwire)

Chính sách mới của Amazon đang khiến nhiều người lo lắng. “Nếu tôi phải ở nhà ba ngày, tôi sẽ mất khoảng 255 USD,” một nhân viên nói với Business Insider. “Nghe có vẻ không nhiều nhưng nhiều người trong số chúng tôi chật vật với cuộc sống,” anh nói thêm, và bởi vì nhiều nhà kho của Amazon nằm gần các thành phố lớn, lương nhân viên Amazon thậm chí không đủ chu toàn chi cuộc sống.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất