Công Nghệ

Alibaba thu 1 tỉ USD trong 1 phút 8 giây đầu tiên của Ngày lễ Độc thân 11/11

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Singles' Day hiện tại đang là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất trên thế giới.

Ông lớn thương mại điện tử (TMĐT) Trung Quốc Alibaba cho biết doanh số bán hàng của hãng trong sự kiện mua sắm Singles’ Day (Ngày lễ độc thân, 11/11) năm nay đã đạt mốc 158,31 tỉ Nhân dân tệ (22,63 tỉ USD) trong 9 giờ đầu tiên mở bán, tăng 25% so từ con số 126,72 tỉ Nhân dân tệ cùng thời điểm năm ngoái.

Theo CNBC, tính tới thời điểm chiều thứ hai (giờ địa phương), tổng doanh số hàng hoá giao dịch (GMV) của Singles' Day 2019 đã vượt mốc gần 30,5 tỉ USD của năm ngoái. (Ảnh: CNBC)

Năm ngoái, Alibaba ghi nhận doanh số bán hàng 30 tỉ USD trên các nền tảng của mình trong sự kiện Singles Day, cao hơn rất nhiều so với con số 7,9 tỉ USD của sự kiện Cyber Monday ở Mỹ. Song, tốc độ tăng trưởng doanh số 27% là tỉ lệ chậm nhất của sự kiện này trong một thập niên trở lại đây.

Citic Securities, trong một thông báo phát đi hôm 9/11, nhận định rằng doanh số bán hàng trogn Singles’ Day năm nay cũng sẽ chỉ tăng trưởng dao động trong khoảng 20% đến 25%. Năm nay, Alibaba “chơi lớn” bằng cách mời cả Taylor Swift về khởi động sự kiện lễ hội mua sắm của mình.

Doanh số bán hàng đã đạt 1 tỉ USD trong một phút tám giây đầu tiên đồng thời chạm mốc 84 tỉ Nhân dân tệ trong giờ đầu tiên mở bán, tăng 22% so với con số 69 tỉ Nhân dân tệ hồi năm ngoái. Cùng thời điểm, Singles’ Day trở thành các chủ đề xu hướng trên các mạng xã hội ở quốc gia tỉ dân.

Singles' Day là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới. (Ảnh: Reuters)

Năm nay, Alibaba kì vọng sẽ có 500 triệu người tham gia sự kiện mua sắm của hãng này, cao hơn năm ngoái khoảng 100 triệu người. Đây là sự kiện Singles’ Day đầu tiên của Alibaba mà Jack Ma không ngồi ở ghế điều hành bởi ông đã từ chức từ tháng 9 để “bắt đầu một cuộc sống mới.”

Sự kiện năm nay cũng cực kì quan trọng trong bối cảnh Alibaba đang có mong muốn kêu gọi 15 tỉ USD thông qua bán vốn ở Hong Kong vào tháng này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất