Công Nghệ

Alibaba đang làm ăn ra sao kể từ khi người sáng lập Jack Ma từ chức?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ông lớn TMĐT Trung Quốc vẫn đang đón nhận những kết quả tích cực mặc cho dấu hiệu bão hoà của thị trường.

Trong kì báo cáo hoạt động kinh doanh đầu tiên của mình kể từ khi người đồng sáng lập Jack Ma từ chức cương vị chủ tịch, Alibaba Group Holding Ltd. nói rằng doanh số của hãng đã tăng 40% cùng lợi nhuận tăng gần gấp ba lần trong quý kinh doanh gần nhất. Những con số này cho thấy tình hình kinh doanh của Alibaba vẫn khả quan trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử của Trung Quốc có dấu hiệu bão hoà.

Alibaba hiện đang là công ty có giá trị nhất của Trung Quốc cùng vốn hoá thị trường gần 460 tỉ USD. (Ảnh: Reuters)

Cụ thể, doanh thu trong quý của Alibaba đạt 119 tỉ Nhân dân tệ (16,7 tỉ USD) cùng thu nhập ròng 70,7 tỉ Nhân dân tệ, cao hơn so với kì vọng của giới đầu tư. Alibaba, với khoảng 2/3 thị phần tại thương mại điện tử Trung Quốc, được hưởng lợi từ dân số Trung Quốc ngày càng có thu nhập cao. Alibaba cũng kì vọng có thể tăng trưởng được doanh thu quảng cáo bằng cách thu phí quảng cáo dựa trên những gợi ý được cá nhân hoá cho người mua hàng. Doanh thu từ hoạt động bán dịch vụ điện toán đám mây tăng 64% lên mốc 9,3 tỉ Nhân dân tệ trong quý.

Daniel Zhang, người đứng đầu Alibaba, chia sẻ mục tiêu phục vụ 1 tỉ khách hàng của Alibaba cho tới thời điểm năm 2024. Alibaba nói thêm hãng này có 693 triệu khách hàng thực hiện mua ít nhất một đơn hàng trong thời gian một năm kết thúc vào ngày 30 tháng 9, tăng từ con số 601 triệu người của cùng kì năm trước.

Daniel Zhang, người thay thế Jack Ma quản lí Alibaba sau khi ông rời “ông lớn” này để tập trung cho hoạt động thiện nguyện. (Ảnh: Reuters)

Ông Zhang nói rằng một chiến lược để đạt được con số 1 tỉ người dùng là tập trung vào các khu vực kém phát triển hơn ở Trung Quốc. “Đối với khách hàng mới trên nền tảng của chúng tôi, lợi thế của chúng tôi là có đa dạng các mặt hàng và ở mọi tầm giá,” ông nhấn mạnh. Người thay thế Jack Ma lèo lái Alibaba cũng khẳng định lợi thế của ông lớn nà là công nghệ khi có thể gửi các gợi ý mua hàng cá nhân hoá cho từng người dùng riêng biệt.

Alibaba hiện đang đẩy mạnh quảng cáo cho sự kiện mua sắm thường niên “Singles Day” sẽ diễn ra vào ngày 11 tháng 11 tới. Năm ngoái, công ty này bán được 30,8 tỉ USD giá trị hàng hoá trong sự kiện này. Năm nay, Alibaba kì vọng có thể thu hút được 500 triệu người dùng tham dự sự kiện. Hãng thậm chí còn chơi lớn khi mời Taylor Swift tham gia hoạt động quảng bá.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất